Multimedia Đọc Báo in

Sẽ phân bổ gần 372 nghìn liều vắc xin lở mồm long móng để tiêm phòng cho đàn gia súc

08:56, 02/03/2017
UBND tỉnh vừa có Quyết định ban hành kế hoạch tiêm vắc xin lở mồm long móng (LMLM) trên địa bàn tỉnh năm 2017, với mục tiêu tiêm đạt tỷ lệ để bảo đảm miễn dịch cho đàn gia súc; tiêm đúng đối tượng, đúng kỹ thuật, tránh thất thoát lãng phí vắc xin.
 
ảnh
Ảnh minh họa
Theo đó, các đối tượng: trâu, bò, dê, cừu ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh sẽ được tiêm phòng vắc xin LMLM nhị type (O+A), với tổng số lượng phân bổ 371.950 liều. Thời gian thực hiện vào 2 đợt, đợt 1: từ tháng 4-5; đợt 2: từ tháng 10-11
 
UBND tỉnh giao cho Sở NN-PTNT chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y phân bổ số lượng vắc xin cho các địa phương theo kế hoạch tỉnh đã phê duyệt, đồng thời tiến hành theo dõi, giám sát công tác tiêm phòng và sau tiêm phòng. Về kinh phí, Trung ương hỗ trợ 100% vắc xin (trừ các cơ sở chăn nuôi, doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trang trại chăn nuôi thì tự bảo đảm kinh phí mua vắc xin và tổ chức tiêm phòng theo  hướng dẫn của cơ quan quản lý); ngân sách huyện, thị xã, thành phố, bố trí kinh phí tổ chức tiêm phòng và hỗ trợ tiền công tiêm đối với các hộ chăn nuôi thuộc đối tượng ưu tiên (đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, hộ chính sách, hộ nghèo).
 
Minh Thuận
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.