Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng Nhà nước hạ một loạt lãi suất điều hành

22:37, 09/07/2017
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ra thông báo về việc điều chỉnh giảm lãi suất điều hành và lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VNĐ của tổ chức tín dụng đối với một số lĩnh vực, ngành kinh tế.
 
Theo đó, từ ngày 10-7, lãi suất tái cấp vốn giảm từ 6,5%/năm xuống 6,25%/năm; lãi suất tái chiết khấu từ 4,5%/năm xuống 4,25%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng giảm từ 7,5%/năm xuống 7,25%/năm.
 
Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Kiên Long thị xã Buôn Hồ. Ảnh minh họa
Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Kiên Long thị xã Buôn Hồ.      Ảnh minh họa
Trong khi đó, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VNĐ đối với nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao giảm từ 7%/năm xuống 6,5%/năm; lãi suất cho vay ngắn hạn của quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô giảm từ 8%/năm xuống 7,5%/năm.
 
Được biết, trước khi có thông báo điều chỉnh lãi suất trên, lãi suất cho vay trên địa bàn tỉnh đối với các lĩnh vực ưu tiên phổ biến ở mức 7%/năm; các lĩnh vực còn lại phổ biến ở mức 8%/năm đối với cho vay ngắn hạn, 9-11%/năm đối với cho vay trung, dài hạn; lãi suất cho vay ngoại tệ phổ biến từ 3,5 - 4,2%/năm. 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.