Multimedia Đọc Báo in

Ưu tiên phát triển 7 ngành công nghiệp trọng điểm

17:12, 28/08/2017
Theo Đề án rà soát, đánh giá tiềm năng phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, sẽ tập trung ưu tiên phát triển 7 ngành công nghiệp trọng điểm của tỉnh.
 
Cụ thể, các ngành được ưu tiên gồm chế biến cà phê, bơ, ca cao, cao su, hồ tiêu, sản xuất điện gió, điện mặt trời, cơ khí chế tạo, lắp ráp, sửa chữa. Bên cạnh đó, phát triển các lĩnh vực công nghiệp hiện đại, giá trị gia tăng cao và có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế, đóng góp vào ngân sách nhà nước 10%/năm.
 
Sản xuất cơ khí tại một doanh nghiệp trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Sản xuất cơ khí tại một doanh nghiệp trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
 
Theo đó, địa phương sẽ có cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư trong nước và nước ngoài; đồng thời, chú trọng thu hút các dự án đầu tư quy mô lớn, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường vào các khu, cụm công nghiệp.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.