Multimedia Đọc Báo in

5 lần bảo hành vẫn chưa khắc phục được lỗi hàng hóa

09:17, 25/10/2017

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh vừa tiến hành giải quyết một vụ khiếu nại của NTD trên địa bàn liên quan đến dịch vụ bảo hành ôtô.

Đầu tháng 10-2016, anh Trần Quang Thành (huyện  Ea H’leo) có mua 1 xe ôtô Hyundai hiệu Santafe DM 2016 giá 1,2 tỷ đồng tại một đại lý Hyundai ở TP. Buôn Ma Thuột. Sau một thời gian sử dụng thì xe bị khói đen nhiều khi vận hành, lượng nhiêu liệu tiêu hao gấp đôi so với công bố. Anh đã 5 lần đưa đến đại lý để kiểm tra, xử lý vì sản phẩm vẫn còn trong thời gian bảo hành, nhưng tình trạng xe không được cải thiện. Bức xúc trước dịch vụ bảo hành của đại lý này, anh Thành đã làm đơn khiếu nại lên Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh.

1
Hội bảo vệ người tiêu dùng đang giải quyết một vụ khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến chất lượng hàng hóa. Ảnh minh họa

Tại buổi làm việc giữa Hội và các bên liên quan, anh Thành đề nghị phía doanh nghiệp đổi xe mới hoặc trả lại số tiền đã mua xe cho anh. Phía đại lý Hyundai giải thích, xe khách hàng đã mua không có vấn đề về động cơ mà là do hệ thống ống bô lỗi khiến xe bị đóng muội đen. Đại lý cũng đã  thay ống bô nhưng vẫn không hết khói, hiện đang tiến hành làm việc với hãng xe để nhận phụ tùng thay thế.

Buổi hòa giải không thành do việc xử lý lỗi còn phụ thuộc vào Công ty Hyundai (có trụ sở tại Hà Nội), phía đại lý tại TP. Buôn Ma Thuột cũng đã báo cáo vụ việc với Công ty này.

Theo Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh, căn cứ vào quy định tại khoản 5, Điều 21 Luật Bảo vệ quyền lợi NTD thì trách nhiệm bảo hành được quy định về đổi hàng hóa, linh, phụ kiện mới tương đương hoặc thu hồi hàng hóa, trả lại tiền cho NTD, trong trường hợp đã thực hiện bảo hành từ 3 lần trở lên mà vẫn không khắc phục được lỗi thì yêu cầu đại lý Hyundai  tại TP. Buôn Ma Thuột làm việc với Công ty Hyundai nhận lại xe hỏng và hoàn trả lại tiền cho NTD trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, Hội cũng đã có công văn đề nghị Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ NTD (Bộ Công thương) xem xét, làm việc với phía Công ty Hyundai để giải quyết nhằm bảo đảm quyền và lợi ích cho NTD.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.