Multimedia Đọc Báo in

Bình Điền đồng hành cùng nông dân

16:14, 15/02/2018

“Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”, phân bón giữ vai trò quan trọng quyết định đến năng suất, chất lượng của cây trồng. Những năm qua, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón đã cùng hợp tác với các nhà khoa học để sản xuất ra các loại phân bón chất lượng nhằm đem đến hiệu quả sản xuất cao nhất trong đó có Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền.

Sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền với thương hiệu Đầu Trâu đã có mặt khắp cả nước, đồng hành với nông dân sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, tạo sản phẩm nông nghiệp mang giá trị kinh tế cao thông qua các chương trình canh tác bền vững, theo hướng hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao… Với cây cà phê Tây Nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng, Bình Điền không chỉ tạo ra các sản phẩm phân bón đặc thù, riêng biệt bón cho cây cà phê mùa mưa, mùa khô, vườn cà phê tái canh… mà còn đồng hành trong việc quảng bá sản phẩm cà phê đến với bạn bè quốc tế thông qua các mùa Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột bằng việc tổ chức các chương trình như “Đêm hội vào mùa” tôn vinh những nông dân sản xuất cà phê giỏi, “Nhà nông đua tài”, “Hội chợ-triển lãm chuyên ngành cà phê”... Đặc biệt, Chương trình, Dự án hỗ trợ phát triển Cà phê Buôn Ma Thuột do  UBND tỉnh ký kết với Bình Điền nhằm nâng cao giá trị hạt cà phê thông qua mô hình điểm tại buôn Kô Tam (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) đã thiết lập nên mô hình liên kết bốn nhà từ vườn cây. Hiện tại, các nông hộ thực hiện mô hình đã được nhận kết quả phân tích vườn cây, cây giống, phân bón và được các nhà khoa học hỗ trợ kỹ thuật theo như cam kết.

Các đại biểu tại Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền và Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên
Các đại biểu tại Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền và Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên. Ảnh: A. Ngọc

Với mục đích chia sẻ, hỗ trợ các kết quả nghiên cứu khoa học, các tiến bộ kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, canh tác nông nghiệp trên địa bàn, thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập quốc tế, ngày 13-11-2017 Bình Điền và Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây  Nguyên (WASI) vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, giai đoạn 2017-2022. Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau khảo nghiệm những sản phẩm mới nhất về phân bón và quy trình kỹ thuật canh tác cho cây trồng ở Tây Nguyên; đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ khuyến nông và nông dân trong vùng bằng nhiều cách thức, trong đó chú trọng hội nghị đầu bờ, tập huấn tại ruộng, từ cầm tay chỉ việc đến giúp nông dân trở thành như là chuyên gia trên vườn ruộng của mình.

Công ty hiện sản xuất trên 100 mặt hàng thuộc các loại phân chuyên dùng, phân bón NPK thông dụng, phân khoáng hữu cơ và phân bón lá. Các sản phẩm này thuộc các nhóm phân bón dạng hạt, phân bón dạng 3 màu, phân dạng bột, dạng nước và thuốc bảo vệ thực vật. Với việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000, tất cả các nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất đều phải qua hệ thống kiểm tra nghiêm ngặt nhằm bảo đảm chất lượng đầu vào. Từng công đoạn trong quá trình sản xuất cũng được quản lý chất lượng một cách chặt chẽ, chính vì vậy, tất cả các sản phẩm Phân bón Đầu Trâu đều đạt tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế.

Minh Duy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.