Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường quản lý, chống thất thu trên khâu lưu thông

15:47, 05/07/2018
UBND tỉnh vừa phê duyệt Đề án Tăng cường quản lý, chống thất thu trên khâu lưu thông tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
 
Theo Đề án, đối tượng, phạm vi và nội dung kiểm tra là tất cả hàng hóa lưu thông trên thị trường tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk (hàng hóa bày bán, vận chuyển trên đường, để tại kho, bến bãi, để tại cơ sở sản xuất, kinh doanh hoặc địa điểm khác) phải có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và tính hợp pháp.
 
Một đoàn liên ngành kiểm tra trên khâu lưu thông tại huyện Cư Kuin
Một đoàn liên ngành kiểm tra hóa đơn trên khâu lưu thông tại huyện Cư Kuin
Địa bàn kiểm tra là các tuyến quốc lộ, huyện lộ, các điểm dừng, bến bãi, kho hàng tập kết hàng hóa. Trong đó, tập trung vào các địa bàn có lượng tiêu thụ hàng hóa lớn như TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, các huyện Ea H’leo, Krông Pắc, Cư M’gar…, các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ trọng điểm như Quốc lộ 14, Quốc lộ 26, Quốc lộ 27, Tỉnh lộ 2, Tỉnh lộ 9… và các điểm kinh doanh cố định trên các tuyến phố, các chợ dân sinh, trung tâm thương mại, nơi các tổ chức, cá nhân bán hàng lưu động không có hóa đơn. 
 
Các mặt hàng ưu tiên tập trung kiểm tra gồm: xăng dầu, phân bón, cà phê, nông sản, cát, đá, vật liệu xây dựng và một số mặt hàng thông dụng khác.
 
Để triển khai thực hiện tốt Đề án, UBND tỉnh sẽ thành lập tổ giúp việc, kiện toàn các đoàn liên ngành chống thất thu trên khâu lưu thông và yêu cầu các ngành: Thuế, Công an, Công thương, Giao thông vận tải, Tài chính, Thông tin – Truyền thông và các địa phương phối hợp thực hiện.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.