Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn hỗ trợ 1 tỷ đồng cho nông dân phát triển sản xuất

15:55, 08/10/2018

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Buôn Đôn cho biết, trong năm 2018 UBND huyện đã bố trí 1 tỷ đồng để hỗ trợ nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và phát triển kinh tế trang trại.

Khoản kinh phí này được sử dụng để hỗ trợ người dân xây dựng 8 mô hình VietGAP (2 trang trại VietGAP, 4 mô hình VietGAP cây ăn trái, 2 mô hình VietGAP rau xanh); 1 mô hình xử lý nước thải trong chăn nuôi; 2 mô hình trồng mít với diện tích 2,4 ha; 2 mô hình máy tách phân trong chăn nuôi; tổ chức 5  chương trình tập huấn kỹ thuật, hội thảo đầu bờ các mô hình trình diễn.

Diện tích trồng cam, quýt ở huyện Buôn Đôn tăng mạnh trong thời gian qua
Diện tích trồng cam, quýt ở huyện Buôn Đôn tăng mạnh trong thời gian qua


Việc xây dựng những mô hình trên đã góp phần hỗ trợ nông dân trên địa bàn có điều kiện áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất; phổ biến các điển hình tiên tiến trong sản xuất, quản lý kinh doanh, phát triển nông nghiệp, thủy sản đến các hộ nông dân. Qua đó, từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn huyện một cách đồng bộ, hướng đến một nền sản xuất nông nghiệp bền vững, hiệu quả kinh tế cao.

Vạn Tiếp

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.