Multimedia Đọc Báo in

Khởi nghiệp từ kinh doanh thực phẩm sạch

07:18, 29/10/2018

Năm 2016, tốt nghiệp Thạc sĩ kinh tế nông nghiệp – Trường Đại học Tây Nguyên, chị Trương Thị Hoàng (tổ dân phố 4, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) về làm nhân viên thị trường cho Công ty TNHH Orion Food Vina.

Sau đó, với số tiền tích góp được cộng với vay mượn thêm từ anh em họ hàng, chị Hoàng đã mạnh dạn mở cửa hàng thực phẩm an toàn. Vào tháng 4-2017, cửa hàng thực phẩm “Hoàng Anh farm” đã chính thức mở cửa chào đón người tiêu dùng.

Cửa hàng nằm gần ngay ngã tư chợ thị trấn Ea Kar, thuận tiện cho việc kinh doanh. Với cam kết cung cấp nguồn thực phẩm an toàn, các sản phẩm bán tại cửa hàng như các loại rau, củ, quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản… đều có giấy chứng nhận bảo đảm an toàn. Để thực phẩm được tươi ngon, chị Hoàng đã đầu tư mua dàn tủ mát với hình thức trả góp với lãi suất thấp; đồng thời tìm kiếm nguồn hàng bảo đảm uy tín, chất lượng để nhập hàng về. Ban đầu, do mới mở cửa hàng nên chị chưa dám đầu tư nhiều, chỉ bán rau sạch, thực phẩm đông lạnh và trái cây. Mới đầu, người tiêu dùng cũng chưa tin tưởng lắm, giá thành cũng cao hơn so với thực phẩm ngoài chợ nên nhiều người còn e ngại.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, khách hàng biết đến cửa hàng của chị Hoàng nhiều hơn, chị bắt đầu kinh doanh có lãi. Vừa làm vừa tích lũy vốn, chị đã mạnh dạn đầu tư 200 triệu đồng để mở rộng kinh doanh. Đến nay, cửa hàng của chị đã có nhiều mặt hàng phong phú đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như: rau củ quả sạch, thực phẩm đông lạnh, bánh kẹo, thực phẩm chức năng, sữa, đồ ăn dặm cho trẻ em… Mỗi tháng, sau khi trừ chi phí, chị thu lãi trên 6 triệu đồng. Tuy số lãi còn ít nhưng niềm tin của chị vào công việc kinh doanh chưa bao giờ giảm. Dù biết rằng phía trước sẽ còn nhiều thử thách phải vượt qua nhưng chị vẫn nỗ lực với ước mơ cửa hàng ngày càng phát triển, hướng đến sản xuất thực phẩm an toàn, tự cung tự cấp duy trì được nguồn hàng đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Ea Kar.

Nhận xét về mô hình khởi nghiệp của chị Trương Thị Hoàng, chị Thân Thị Oanh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Ea Kar cho biết: “Mô hình khởi nghiệp từ thực phẩm an toàn của chị Hoàng là một hướng đi mới, mạnh dạn, có triển vọng bởi người dân đang ngày càng quan tâm đến thực phẩm sạch và an toàn”.

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.