Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk đạt 113/133 tiêu chí nông thôn mới

10:11, 18/08/2019
Ngày 16-8, UBND huyện Krông Búk đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2019.
 
7 tháng đầu năm 2019, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, chương trình xây dựng NTM của huyện Krông Búk đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. 
 
tt
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Toàn huyện đã vận động nhân dân đóng góp được 4,03 tỷ đồng, hiến 2.754 m 2 đất và 646 ngày công để xây dựng 13,3 km đường giao thông nông thôn; tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 11,38% (giảm 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái).
 
Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn được triển khai tích cực; 100% trẻ em dưới 5 tuổi được phổ cập giáo dục; 7/7 xã đạt chuẩn xóa mù chữ ở mức độ 2; tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 90,05%...
 
Đến nay, huyện Krông Búk đã đạt 113/133 tiêu chí NTM, bình quân mỗi xã đạt 16 tiêu chí, trong đó xã Pơng Drang và Cư Kbô đã cán đích NTM. 
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Krông Búk tiếp tục huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để xây dựng NTM; rà soát từng tiêu chí tại từng địa phương để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Các xã đã về đích NTM tiếp tục nâng cao hơn nữa các tiêu chí đã đạt để thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu…
Như Quỳnh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.