Multimedia Đọc Báo in

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Hội nghị đối thoại về chính sách, cải cách hành chính thuế lần I năm 2020

21:13, 26/06/2020

Sáng 26-6, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về chính sách và cải cách hành chính thuế lần I năm 2020.

Tại hội nghị, đại hiện hơn 500 doanh nghiệp tham gia sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã được thông tin về các chính sách thuế mới có hiệu lực từ năm 2020.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Cụ thể như Nghị định 41 ngày 8-4-2020 về việc gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất; Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Nghị quyết 94/2019/QH14 ngày 26-11-2019 về khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước; mức tính thuế thu nhập cá nhân mới từ ngày 1-7-2020…

Người nộp thuế trình bày ý kiến tại hội nghị
Người nộp thuế trình bày ý kiến tại hội nghị

Đại diện 15 doanh nghiệp đã nêu 20 ý kiến, kiến nghị về thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, mong muốn giảm tiền thuê đất, kiến nghị được phép thuê đất trả tiền một lần… Cơ quan thuế đã trả lời tại hội nghị 16 ý kiến, chủ yếu liên quan đến chính sách hỗ trợ người nộp thuế do tác động của dịch Covid-19, vướng mắc trong sử dụng hóa đơn mua bán hàng hóa. 4 kiến nghị liên quan đến nợ thuế, khoanh nợ, miễn tiền chậm nộp thuế sử dụng đất tại các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trên địa bàn sẽ được Cục Thuế tỉnh trả lời sau bằng văn bản cho các đơn vị.

Phó Cục Trưởng Cục Thuế Nguyễn Công Tùng ghi nhận ý kiến của doanh nghiệp và trình bày kế hoạch tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thời gian tới
Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nguyễn Công Tùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Công Tùng, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh nhấn mạnh: những ý kiến, kiến nghị của người nộp thuế tại hội nghị là căn cứ để Cục xây dựng kế hoạch tuyên truyền, hỗ trợ phù hợp với thực tiễn, nhu cầu của doanh nghiệp. Với tinh thần hỗ trợ tối đa để người nộp thuế có thể phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian sớm nhất, tạo nguồn thu bền vững cho tương lai, thời gian tới Cục tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính thuế, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện các chính sách ưu đãi về thuế, tiền thuê đất và các thủ tục hành chính liên quan. Đồng thời, tăng cường công tác thanh, kiểm tra các đơn vị có rủi ro cao về thuế, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho người nộp thuế sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.