Multimedia Đọc Báo in

Liên hiệp các Hợp tác xã huyện Ea Kar giới thiệu mô hình sản xuất hiệu quả

10:33, 25/07/2020

Ngày 24-7, Liên hiệp các Hợp tác xã (HTX) huyện Ea Kar đã tổ chức giới thiệu các mô hình sản xuất hiệu quả của đơn vị đến hội viên Hội Nông dân thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana).

Hai mô hình được Liên hiệp các HTX huyện Ea Kar giới thiệu là mô hình nuôi ốc nhồi thương phẩm của hộ bà Hoàng Thị Thọ và mô hình nuôi dế thương phẩm tại cơ sở Ngọc Lễ. Cả hai mô hình đều nằm trên địa bàn xã Cư Ni, huyện Ea Kar.

Bà Hoàng Thị Thọ (đứng giữa) giới thiệu mô hình nuôi ốc nhồi của gia đình
Bà Hoàng Thị Thọ (đứng giữa) giới thiệu mô hình nuôi ốc nhồi của gia đình

Tại buổi tham quan, 48 hội viên nông dân thị trấn Buôn Trấp đã được tiếp cận thực tế quy mô chuồng trại, ao nuôi, quy trình chọn giống, chăm sóc, thu hoạch và tìm hiểu về đầu ra của các sản phẩm ốc nhồi, dế. Nhiều hội viên đánh giá hai mô hình này có chi phí đầu tư thấp, tận dụng được nhiều phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn chăn nuôi và có khả năng nhân rộng tại địa phương, góp phần tăng thu nhập cho bà con. Thành viên của đoàn tham quan đã kết nối với chủ mô hình sản xuất để tiếp tục trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và mua giống khi có nhu cầu.

Đoàn tham quan tìm hiểu mô hình nuôi dế sạch tại cơ sở Ngọc Lễ
Đoàn tham quan tìm hiểu mô hình nuôi dế sạch tại cơ sở Ngọc Lễ

Được biết, Liên hiệp các HTX huyện Ea Kar được thành lập vào đầu năm 2020. Thành viên của Liên hiệp hiện có 5 đơn vị HTX, gồm: HTX Nông nghiệp, dịch vụ và thương mại Hợp Nhất; HTX Nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, vận tải Thành Công; HTX Nông nghiệp, thương mại và dịch vụ Lâm Tiến; HTX Dịch vụ tổng hợp và chăn nuôi heo rừng Ea Sar và HTX Nông nghiệp dịch vụ Nam Tây Nguyên. Liên hiệp các HTX huyện Ea Kar hiện có một cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại thị trấn Ea Kar và đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương, tham quan mô hình, học hỏi kinh nghiệm sản xuất với nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh…

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.