Multimedia Đọc Báo in

Giá heo hơi đang có xu hướng giảm

15:42, 24/08/2020

Sau một thời gian giữ ở mức giá cao, những ngày gần đây, giá heo bán ra trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng giảm.

Theo người chăn nuôi tại các địa phương trong tỉnh như huyện Krông Pắc, Ea Kar, Cư M’gar… giá heo hơi bán ra hiện đã giảm từ 5.000 - 7.000 đồng/kg so với cách đây 1 tuần. Heo hơi bán ra tại nông hộ đang có giá từ 78.000 - 80.000 đồng/kg.

Giá heo hơi giảm mạnh nên giá các sản phẩm thịt heo trên thị trường cũng giảm theo. Tại các chợ dân sinh trong tỉnh, giá thịt heo đã được điều chỉnh giảm, hiện ở mức 145.000 - 160.000 đồng/kg tuỳ loại.

Khách mua thịt heo tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột
Khách mua thịt heo tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột

Theo đánh giá của Sở Công thương, nguồn cung heo thịt trên thị trường về cơ bản đã tạm ổn. Ngoài thịt heo tươi sống của địa phương thì nhiều doanh nghiệp phân phối trên địa bàn tỉnh cũng nhập khẩu thịt heo đông lạnh về bán nên đã góp phần giảm áp lực nguồn cung thịt heo trên địa bàn. Nhờ vậy, giá heo hơi và thịt heo gần đây có chiều hướng giảm.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.