Multimedia Đọc Báo in

Khánh thành Vườn trải nghiệm cà phê NESCAFÉ WASI tại Tây Nguyên

16:39, 18/11/2020

Sáng 18-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) tổ chức Lễ khánh thành Vườn trải nghiệm cà phê NESCAFÉ WASI.

Tham dự lễ khánh thành có Đoàn của Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam; đại diện Bộ NN-PTNT.

Nằm trên khuôn viên rộng trên 100 ha được bao quanh bởi vườn cà phê xanh mướt, Vườn trải nghiệm cà phê NESCAFÉ WASI gồm hai tầng được thiết kế với kiến trúc hiện đại.

ảnh
Đại biểu cắt băng khánh thành Vườn trải nghiệm cà phê NESCAFÉ WASI.


Tại tầng 1, người tiêu dùng có thể tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm thực tế các khâu trong quy trình sản xuất cà phê chất lượng cao NESCAFÉ từ giai đoạn nuôi cấy mô, ươm trồng, sản xuất cây giống đến giai đoạn hạt cà phê ra trái, thu hoạch và thử nếm chất lượng sản phẩm cà phê đầu ra.

Tầng 2 là khu pha chế và thưởng thức cà phê với sự đa dạng trong cách pha chế các loại cà phê Robusta, Arabica (được thu hái từ các vườn canh tác cà phê bền vững thuộc Chương trình NESCAFÉ Plan) thành thức uống có nhiều hương vị khác nhau.

ảnh
Khu vực trưng bày sản phẩm và trải nghiệm thử nếm cà phê.


Vườn trải nghiệm cà phê NESCAFÉ WASI là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Công ty Nestlé Việt Nam và WASI qua hơn 10 năm (2011 – 2020) hợp tác, triển khai trực tiếp các hoạt động nghiên cứu, phát triển và chuyển giao kỹ thuật về phát triển cà phê bền vững mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân. Đây là địa điểm du lịch trải nghiệm nhằm quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam cho du khách trong nước và trên thế giới khi tới tham quan, học tập và thưởng thức cà phê để hương vị cà phê Việt Nam  bay cao và xa hơn.

Minh Thuận

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.