Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn kiến thức thương mại điện tử

16:31, 18/11/2020

Ngày 18-11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công  thương) phối hợp với Sở Công thương tổ chức  tập huấn phổ biến kiến thức pháp luật về thương mại điện tử (TMĐT) cho 100 cán bộ sở, ban, ngành và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã thông tin đến học viên về thực trạng phát triển TMĐT tại Việt Nam và xu hướng phát triển; công tác quản lý nhà nước về TMĐT và các thách thức đặt ra; Quy trình đăng ký, thông báo website thương mại điện tử; kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật và một số hoạt động đấu tranh chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong TMĐT... 

Phó Giám đốc Sở Công thương Huỳnh Ngọc Dương ph
Phó Giám đốc Sở Công thương Huỳnh Ngọc Dương phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, Ban tổ chức đã tập trung hướng dẫn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh ứng dụng các công cụ, phương pháp triển khai hoạt động TMĐT, cách thức để phát triển hoạt động kinh doanh và marketing trên mạng xã hội và các sàn giao dịch TMĐT như: Shoppee, Lazada, Tiki, Sendo…

Các học viên tham gia tập huấn
Học viên tham gia tập huấn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã chia sẻ về tình hình thực thi pháp luật của các doanh nghiệp, vướng mắc thường gặp trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, bài học kinh nghiệm và cách thức tiến hành lập, ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra của lực lượng chức năng.

Minh Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.