Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn nỗ lực vượt khó vươn lên

08:55, 08/02/2021

Vượt qua nhiều khó khăn như đại dịch Covid-19, hạn hán, bão lũ liên tiếp, Đảng bộ huyện Buôn Đôn đã lãnh đạo và tổ chức thực hiện cơ bản đạt các chỉ tiêu Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra về nhiệm vụ năm 2020.

Trong năm 2020, nền kinh tế của huyện có sự tăng trưởng so với năm 2019. Tổng giá trị sản xuất thực hiện (theo giá so sánh năm 2010) được 4.370 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch (KH), tăng 7,1%. Cụ thể ngành nông nghiệp đạt 1.325 tỷ đồng, đạt 100% KH đề ra (tăng 7%); công nghiệp, xây dựng đạt 1.958 tỷ đồng, bằng 100% KH (tăng 4,3%); dịch vụ đạt 1.087 tỷ đồng, bằng 100% KH (tăng 13,2%). Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 555,8 tỷ đồng, tăng 7,3% so với năm 2019, trong đó thu cân đối ngân sách nhà nước trên địa bàn được 52,2 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,51% so với năm 2019. Tổng số tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới của 7 xã là 91/133 tiêu chí, bình quân mỗi xã đạt 13 tiêu chí.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và các vị lãnh tỉnh thăm vườn cây ăn trái của Hợp tác xã Nông nghiệp và Du lịch Sêrêpốk 3 (thôn Tân Phú, xã Tân Hòa) huyện Buôn Đôn.
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và các vị lãnh tỉnh thăm vườn cây ăn trái của Hợp tác xã Nông nghiệp và Du lịch Sêrêpốk 3 (thôn Tân Phú, xã Tân Hòa) huyện Buôn Đôn.

Ngành y tế cơ bản đã thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, đáp ứng được nhu cầu và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân; tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ y, bác sĩ có nhiều chuyển biến tích cực. Giáo dục và đào tạo, thông tin tuyên truyền được quan tâm đáp ứng nhu cầu học tập, truyền tải kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục vụ nhu cầu nắm bắt thông tin của nhân dân. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được duy trì, đảm bảo; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Các chính sách, đề án hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai, thực hiện có hiệu quả, mang lại sự thay đổi rõ nét trên tất cả các lĩnh vực đời sống của đồng bào các dân tộc.

Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm 2020 Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã kịp thời ban hành các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo trên các mặt, lĩnh vực công tác; nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở, chủ động xem xét, giải quyết một số khó khăn, vướng mắc của các xã, các đơn vị; chủ động làm việc với các Đảng bộ trực thuộc để chỉ đạo và định hướng thực hiện những nội dung, công việc quan trọng của cơ sở. Ngoài ra huyện còn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; sự giúp đỡ có hiệu quả của các sở, ban, ngành; sự đoàn kết, nhất trí của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; nhất là nỗ lực vượt qua khó khăn của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính (thứ ba, từ phải sang) và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Nhà máy Điện năng lượng mặt trời Sêrêpốk 1 và Quang Minh (thôn 9, xã Ea Wer) huyện Buôn Đôn 
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính (thứ ba, từ phải sang) và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Nhà máy Điện năng lượng mặt trời Sêrêpốk 1 và Quang Minh (thôn 9, xã Ea Wer) huyện Buôn Đôn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2021 Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân huyện Buôn Đôn phấn đấu duy trì tăng trưởng kinh tế ổn định, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực. Cụ thể, đối với lĩnh vực nông nghiệp ưu tiên chăn nuôi, trồng trọt quy mô trang trại ứng dụng công nghệ cao, hữu cơ vào sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm; đối với công nghiệp tiếp tục thu hút đầu tư các nhà máy điện năng lượng mặt trời... Đồng thời, phát huy nội lực, huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng; xây dựng nông thôn mới đồng bộ. Song song với đó, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo; chăm sóc sức khỏe nhân dân; giải quyết tốt các chính sách xã hội và giảm nghèo bền vững; tập trung cải cách hành chính, siết chặt kỷ cương, kỷ luật; củng cố và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đoàn kết các dân tộc; giữ vững ổn định chính trị; bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.