Multimedia Đọc Báo in

Thận trọng với áo ngực Trung Quốc

10:00, 09/11/2012

Theo khảo sát tại các chợ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, áo nịt ngực Trung Quốc sản xuất được bày bán tràn lan, đủ loại: từ có gọng, không gọng, độn, mút đến đệm nước, silicon, massage… Ưu điểm của những sản phẩm này so với hàng trong nước bởi nhiều mẫu mã, màu sắc đẹp, và đặc biệt là giá thành khá rẻ, chỉ 20.000-80.000 đồng/chiếc- rẻ hơn gấp 2-3 lần so với hàng của các nước khác. Riêng áo ngực loại massage được người bán quảng cáo ngoài tác dụng nâng ngực trực tiếp, cục massage còn có tác dụng kích thích mạch máu xung quanh ngực hoạt động, nếu mặc lâu dài có thể làm ngực… nở ra trông thấy. Còn loại đệm nước thì có tác dụng nâng ngực và làm mát cơ thể, tạo cảm giác êm cho người mặc… có giá khá cao, thường trên 150.000 đồng/ chiếc. Điều đáng nói là hầu hết những chiếc áo ngực đều không hề có tem, hay bất kỳ thông tin gì về sản phẩm, trừ vài dòng chữ Trung Quốc nhỏ được may kèm bên trong thân áo.

Gần đây, nhiều NTD trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tỏ ra lo ngại về độ an toàn của sản phẩm này bởi trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa nhiều thông tin về việc phát hiện áo ngực Trung Quốc chứa chất lạ, gây ngứa… Chị Đoàn Thị Hồng Hạnh, NTD ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột cũng rất hoang mang và tự kiểm tra những chiếc áo ngực của mình, tuy không thấy chất lạ bên trong, chỉ thấy lớp mút dày, nhưng chị cũng cảnh giác với các sản phẩm này. Chị cho hay, dù chưa biết thế nào nhưng chị quyết định mua hàng trong nước sản xuất để sử dụng, dù tiền có cao hơn một chút nhưng mặc vào thấy yên tâm hơn. Theo các tiểu thương tại chợ tạm Buôn Ma Thuột, áo nịt ngực của Trung Quốc giá rẻ, trước được rất nhiều người mua, đặc biệt là các bạn trẻ và giới công nhân, nhưng gần đây NTD đã tỏ ra thận trọng hơn. Theo ghi nhận, tại các quầy đồ lót ở các chợ tạm, Trung tâm thương mại Buôn Ma Thuột, chợ Nguyễn Viết Xuân… những ngày này bỗng dưng có thêm nhiều chị em đổ xô đi mua áo mới sản xuất trong nước thay cho áo ngực cũ lỡ mua hàng Trung Quốc. Chị Hà, tiểu thương tại chợ tạm Buôn Ma Thuột cho biết, lượng áo ngực Trung Quốc gần đây bán ra giảm hẳn, thay vào đó, hàng Việt Nam giờ là lựa chọn của hầu hết chị em. Tuy nhiên, để bán được hàng, các tiểu thương lại khăng khăng cho rằng, muốn biết áo ngực Trung Quốc có chứa chất lạ hay không, chỉ cần dùng tay nắn thì có thể kiểm tra được nếu áo có chứa các hạt lạ bên trong (?!)

Trước những thông tin trên, NTD không nên mua dùng những sản phẩm không rõ nguồn gốc nhằm tránh những điều đáng tiếc xảy ra. TS. Nguyễn Duy Hưng, Tổng Thư ký Hội Da liễu Việt Nam cũng cho biết trong quá trình khám chữa bệnh, có khá nhiều trường hợp bị dị ứng mẩn đỏ, nổi các mụn nước do mẫn cảm với các thành phần thuốc nhuộm, chất bảo quản quần áo nói chung, đặc biệt là quần áo lót trôi nổi. Vì thế, NTD nên thận trọng với quần áo màu mè, dùng quá nhiều phụ kiện bằng kim loại hay những chất lạ chưa có kiểm nghiệm thành phần, chất lượng… đặc biệt là những sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với các phần nhạy cảm của cơ thể.

P. V


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.