Multimedia Đọc Báo in

66% người tiêu dùng trên địa bàn hiểu và thực hành đúng về vệ sinh an toàn thực phẩm

16:00, 15/07/2013

Theo báo cáo của ngành chức năng, công tác tuyên truyền phổ biến để toàn xã hội hiểu đúng và cập nhật kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) ở các cấp trong tỉnh thời gian qua chưa được quan tâm đúng mức.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP của tỉnh đã phát hiện nhiều cơ sở thực phẩm chưa chấp hành đúng các quy định về VSATTP.
Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP của tỉnh đã phát hiện nhiều cơ sở thực phẩm chưa chấp hành đúng các quy định về VSATTP.

Số liệu năm 2012 của tỉnh cho thấy, tỷ lệ lãnh đạo quản lý hiểu đúng và được cập nhật kiến thức về VSATTP mới đạt gần 70%; tỷ lệ người tiêu dùng thực phẩm hiểu đúng và thực hành đúng về VSATTP cũng chỉ đạt trên 66%. Năm 2013, mặc dù công tác tuyên truyền về VSATTP được triển khai thường xuyên, liên tục, song những con số này vẫn chưa được cải thiện. Theo ước tính của ngành chức năng, đến hết năm 2013, tỷ lệ lãnh đạo quản lý hiểu đúng và được cập nhật kiến thức về VSATTP trên địa bàn tăng lên 72%, nhưng tỷ lệ người tiêu dùng thực phẩm hiểu đúng và thực hành đúng về VSATTP chỉ đạt 63%.

Báo cáo của ngành chức năng cũng cho thấy, các cơ sở thực phẩm trên địa bàn chưa cập nhật kiến thức và tự giác chấp hành các quy định pháp luật về VSATTP. Bởi, trên thực tế, qua công tác thanh tra, kiểm tra thấy rằng tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn, điều kiện VSATTP hàng năm chỉ  nằm ở mức từ 71-72%.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc