Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh: Địa chỉ tin cậy của người bệnh

09:53, 14/03/2015

Thực hiện lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y như từ mẫu”, những năm qua, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh (YHCT) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lấy chất lượng phục vụ, hiệu quả điều trị bệnh nhân đặt lên hàng đầu.

Bệnh viện YHCT tỉnh hiện có 14 khoa, phòng chức năng với quy mô 220 giường bệnh. Tổng số cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện là 167 người. Trung bình mỗi năm bệnh viện khám và điều trị cho hơn 32.000 lượt người, điều trị nội trú hơn 3.800 bệnh nhân, giúp cho hàng ngàn lượt người được chữa trị khỏi bệnh bằng phương pháp YHCT.

Bác Nguyễn Thị Phương (64 tuổi) ở xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột đang điều trị bệnh viêm quanh khớp vai tại Khoa Phục hồi chức năng tâm sự: “Do nhà ở xa và neo người nên nằm điều trị ở đây tôi không có người thân bên cạnh chăm sóc. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy tủi thân vì đã được các y sĩ, bác sĩ thăm khám rất tận tình, trách nhiệm, coi người bệnh như người thân của mình”. Cùng nằm điều trị tại đây, bác Đinh Thị Rậu (ở xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) cũng có ấn tượng rất tốt về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của các y, bác sĩ của Bệnh viện. Bác Rậu tâm sự: “Tôi rất mừng vì qua quá trình châm cứu, uống thuốc và các liệu pháp điều trị tại bệnh viện, bệnh tai biến mạch máu não của tôi đã đỡ nhiều, chỉ một thời gian ngắn nữa là tôi được xuất viện”. Còn cụ Ama Tin (70 tuổi), ở huyện Ea H’leo hiện đang điều trị bệnh thần kinh tọa tại khoa Châm cứu - Dưỡng sinh thì vui vẻ cho hay: “Các bác sĩ ở đây tốt và giỏi lắm. Họ châm cứu “nhẹ nhàng” nên mình thấy rất thoải mái, bệnh của già cũng gần khỏi rồi…”.

Các bác sĩ của Khoa nội Bệnh viện YHCT tỉnh khám bệnh cho bệnh nhân.
Các bác sĩ của Khoa nội Bệnh viện YHCT tỉnh khám bệnh cho bệnh nhân.

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Đăng Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT tỉnh cho biết: Hiện nay bệnh viện đã tiến hành cải tiến quy trình khám bệnh, đem lại sự hài lòng cho bệnh nhân. Cán bộ, y, bác sĩ được nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, y đức. Hồ sơ bệnh án được quản lý chặt chẽ, đầy đủ, khoa học và chính xác. Bệnh viện luôn chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn, rút ngắn thời gian nằm viện của bệnh nhân; đảm bảo sự công bằng trong khám chữa bệnh… Cũng theo bác sĩ Trịnh Đăng Anh, bên cạnh việc nâng cao công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân thì hằng tuần bệnh viện đều tổ chức sinh hoạt bệnh nhân tại các khoa, hằng tháng sinh hoạt bệnh nhân toàn bệnh viện nhằm cung cấp thông tin về chế độ chính sách tới bệnh nhân để họ cùng phối hợp thực hiện. Qua đó Ban giám đốc Bệnh viện nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tiếp thu ý kiến đóng góp của bệnh nhân, người nuôi bệnh để phát huy những ưu điểm và khắc phục những hạn chế nhằm phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Bệnh viện cũng thành lập số điện thoại “đường dây nóng” theo Chỉ thị 09/CT-BYT của Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh. Thông qua đường dây nóng, Ban Giám đốc Bệnh viện trực tiếp ghi nhận góp ý của người bệnh đối với công tác khám chữa bệnh tại đơn vị, thái độ của cán bộ, nhân viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Tuế, Giám đốc Bệnh viện YHCT tỉnh cho hay: Cùng với việc học tập nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ trong khám chữa bệnh, bệnh viện cũng thường xuyên được đầu tư, triển khai nhiều kỹ thuật mới, đem lại hiệu quả điều trị cao. Trong năm 2014, bệnh viện đã triển khai được 2 kỹ thuật mới là: Định lượng HbA1C và điều trị bằng oxy cao áp. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tăng cường sử dụng các phương pháp điều trị không dùng thuốc như xoa bóp, bấm huyệt, vật lý trị liệu, châm cứu, phục hồi chức năng… Ngoài ra bệnh viện cũng sẽ không ngừng đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ chuyên sâu; kế thừa, ứng dụng, hiện đại hóa các phương pháp chẩn đoán, điều trị của y học cổ truyền nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị để xây dựng bệnh viện trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy cho người dân.

 Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc