Multimedia Đọc Báo in

Anh tài xế tốt bụng

08:00, 20/09/2015
Sau khi tổ chức thành công hôn lễ cho cậu con trai, vợ chồng bà Tâm (số nhà 59 Phan Phu Tiên, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) thở phào nhẹ nhõm. Định ngả lưng ngủ một giấc bù cho cả tuần lo toan vất vả, bỗng ông bà giật mình bởi tiếng thút thít từ phòng bên vọng sang.

Chạy sang hỏi chuyện, ông bà được biết, Thảo – cháu gọi bà Tâm bằng bác, sinh viên Trường Đại học Công ngiệp Hà Nội, từ Hà Nội vào ăn cưới, khi thu dọn hành lý thì phát hiện bị thất lạc chiếc túi xách màu đỏ, bên trong có nhiều giấy tờ quan trọng, thẻ ATM, vé máy bay, một sợi dây chuyền vàng và hơn 5 triệu đồng tiền mặt. Cùng đứa cháu lật tung căn phòng nhưng không có kết quả, bà Tâm triệu tập hết con cháu trong nhà rồi nói tế nhị: “Tụi bay đứa nào đùa dai thì trả cái túi cho em, tội nghiệp nó”, thế nhưng ai cũng khăng khăng không biết gì chuyện chiếc túi xách. Hai anh “phó nháy” được ông bà gọi đến nhờ “trích xuất camera” để tìm manh mối chiếc túi xách. Tua đi tua lại các hình ảnh camera ghi lại được trong suốt đám cưới, họ thấy trước lúc đến nhà hàng, chị Thảo vẫn đeo chiếc túi xách trên tay nhưng khi ngồi dự tiệc ở nhà hàng thì chiếc túi không còn nữa. “Một mất mười ngờ”, mọi người bắt đầu xì xào bàn tán và suy diễn theo ý kiến chủ quan của mình song không ai hy vọng sẽ tìm thấy chiếc túi xách.

Đến bữa cơm chiều, không khí vẫn nặng như chì. Đang uể oải bưng bát cơm, nghe tiếng chuông cửa, bước ra sân bà Tâm nhìn thấy chiếc xe ô tô 16 chỗ mà gia đình đã thuê khi sáng đang đậu sát cổng. Anh lái xe lễ phép: “Cô ơi, cho cháu hỏi, nhà mình có ai tên là Nguyễn Thanh Thảo không ạ?”. Bà Huệ trả lời: “Có chú ạ, mà có chuyện gì thế chú?”. “Dạ, sau khi chở khách cho nhà mình, cháu mệt quá nên về ngủ, chiều tỉnh dậy quét dọn sàn xe thì thấy có cái túi xách dưới gầm ghế. Giấy tờ và thẻ ATM đều mang tên chị Thảo. Cô nói chị Thảo ra đây, nếu đúng túi của chị ấy thì cháu trả lại”. Sau khi đối chiếu thông tin Thảo cung cấp một cách cẩn thận, anh lái xe trao cho cô chiếc túi và dặn dò: “Chị kiểm tra lại xem có thiếu gì không? Lần sau nhớ chú ý nhé, toàn giấy tờ quan trọng, mất rồi làm lại cực lắm”. Dù Thảo rối rít cảm ơn và xin hậu tạ một triệu đồng song anh tài xế kiên quyết: “Gia đình mình đã tin tưởng thuê xe của tôi thì tôi phải có trách nhiệm chứ. Lần sau cần đi đâu, mọi người nhớ kêu xe ủng hộ tôi là được rồi”.

Hành động đẹp của anh tài xế như một làn gió mang bầu không khí tươi vui quay trở lại gia đình bà Tâm. Suốt cả bữa cơm, họ không ngớt bàn tán và khen ngợi anh tài xế tốt bụng.

Việt Hùng


Ý kiến bạn đọc