Multimedia Đọc Báo in

Tự hào Diễn đàn "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

09:54, 28/12/2016

Tham gia Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hơn 300 bạn trẻ đại diện cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã có cơ hội chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước bằng những việc làm thiết thực.

Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức nhằm định hướng cho hội viên, thanh niên biết đến và hiểu rõ hơn phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Anh Y Nhuân Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Diễn đàn là nơi tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, từ đó nâng cao sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm, ý thức chính trị và khơi dậy ước mơ, cổ vũ khát vọng học tập, lập thân lập nghiệp, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự Diễn đàn.
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự Diễn đàn.

Xoay quanh các vấn đề về tình yêu Tổ quốc trong giai đoạn mới, các đoàn viên thanh niên tham dự đã mạnh dạn chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và lòng yêu nước của mình bằng những hành động, việc làm cụ thể. Thể hiện vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, đoàn viên thanh niên huyện Krông Pắc đã triển khai phong trào với nhiều hoạt động hướng về cơ sở. Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn chia sẻ: “Với mỗi một thanh niên thì tình yêu Tổ quốc được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau. Hưởng ứng các phong trào, hoạt động, tuổi trẻ huyện nhà đã đảm nhận, sửa chữa, nâng cấp và làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương nội đồng, các điểm sinh hoạt văn hóa cho thanh thiếu nhi tại địa phương. Bên cạnh đó, luôn xác định yêu Tổ quốc là xung kích, tình nguyện, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các bạn trẻ rất có ý thức chia sẻ và cống hiến vì cộng đồng, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần”.

Nói về việc hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thông qua các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, anh Trần Đức Hậu, Chủ nhiệm đội công tác xã hội (CTXH) huyện Krông Pắc tâm sự: “Tình yêu Tổ quốc không chỉ được thể hiện bằng ngôn từ, hình ảnh mà cần được cụ thể hóa trong từng hành động, việc làm cụ thể. Đội CTXH huyện cũng vậy, để thể hiện tình yêu đất nước, lòng tự hào với vùng đất mình sinh sống, những năm qua, các thành viên trong đội đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, huy động nguồn lực từ bên ngoài đóng góp cho địa phương”. Đại diện cho học sinh, sinh viên trong tỉnh nói lên cảm nghĩ về việc thể hiện lòng yêu Tổ quốc thông qua việc thực hiện “Sống đẹp, sống có ích”, bạn H’Djuôn Niê, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk cho biết: “Với mỗi học sinh, sinh viên, lòng yêu Tổ quốc được thể hiện trước hết ở cách sống. Là thế hệ tương lai của đất nước, chúng em phải biết sống trung thực, trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Đồng thời, luôn có ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh, thi đua học tập, lao động sáng tạo, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân và đất nước”. Tham dự Diễn đàn, bạn Lê Thị Minh Thuận, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên bày tỏ cảm xúc: “Được lắng nghe những trao đổi, chia sẻ, cảm nhận của mọi người, em hiểu rằng lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc không phải là những gì xa xôi, trừu tượng mà ngược lại thật gần gũi, thật cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Với riêng em, yêu Tổ quốc chính là tình cảm thiêng liêng, lớn lao, là động lực thúc đẩy phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, để sống sao cho xứng đáng là thanh niên thời đại mới”.

Khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc, Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” không chỉ là nơi để các bạn trẻ cùng ôn lại truyền thống và tinh thần yêu nước của cha ông ta mà còn giúp họ hiểu rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc