Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm môi trường sống an toàn cho trẻ em

21:33, 27/05/2016

Tình hình tai nạn, thương tích trẻ em ở nước ta vẫn còn rất cao so với các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 8 lần các nước phát triển. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo thông tin về Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức ngày 25-5.

Theo Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Đào Hồng Lan, mặc dù Việt Nam đã có nhiều nỗ lực phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em nhưng tình hình tai nạn, thương tích trẻ em ở nước ta vẫn còn rất cao so với các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 8 lần các nước phát triển. Nhiều địa phương chưa coi trọng việc phòng ngừa tai nạn, thương tích cho trẻ em trong khi môi trường sống và môi trường xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ em. Nhiều gia đình vẫn chưa nhận thức đầy đủ, chưa trang bị kỹ năng phòng ngừa tai nạn, thương tích cho trẻ em dẫn đến những trường hợp trẻ em bị tử vong không đáng có...

Do vậy, để bảo đảm cuộc sống an toàn cho trẻ em, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tập trung triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.
 

21
Học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh (TP. Buôn Ma Thuột) tìm hiểu các quyền trẻ em qua cuộc thi vẽ tranh. Ảnh minh họa: N.X

Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 sẽ được Bộ LĐTBXH phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức phát động vào ngày 28-5-2016 tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến, tại Lễ phát động, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng thông qua Quỹ bảo vệ trẻ em Việt Nam.

Trong tháng hành động, Diễn đàn trẻ em ASEAN lần thứ IV với chủ đề “Một ASEAN, một tầm nhìn vì trẻ em” cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 19 đến 24-6-2016.

Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các vùng, miền trong cả nước. Trong đó, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ hỗ trợ và tặng quà cho gần 5.000 trẻ em với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi, ngày 30-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ gặp mặt và biểu dương 55 đại biểu trẻ em...

Nguyễn Xuân (nguồn ĐCSVN)


Ý kiến bạn đọc