Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp những "Mái ấm Tình thương" tặng cựu thanh niên xung phong nghèo

08:22, 06/08/2016

Những năm qua, các cấp Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện M’Đrắk đã làm tốt vai trò là cầu nối, tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ cựu TNXP. Đặc biệt, Hội đã vận động xây dựng nhiều ngôi nhà Tình thương tặng cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống.

Hội Cựu TNXP huyện M'Đrắk hiện có 124 hội viên sinh hoạt ở 5 chi hội cơ sở và 1 chi hội trực thuộc; trong đó có 30 hội viên thuộc diện hộ nghèo. Những năm qua, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, các cấp Hội Cựu TNXP trong toàn huyện đã tăng cường phối hợp rà soát, tìm hiểu hoàn cảnh, cuộc sống của gia đình hội viên nghèo để có các biện pháp hỗ trợ hiệu quả. Các cơ sở, chi hội cũng đã phát động, vận động hội viên tích cực thực hiện các mô hình tiết kiệm để có nguồn hỗ trợ; đồng thời tăng cường vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn... Bằng nhiều hình thức hỗ trợ, từ năm 2009 đến nay, Hội Cựu TNXP huyện M’Đrắk đã xây mới 18 ngôi nhà “Mái ấm tình thương”, sửa chữa 2 nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 709 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn trao tặng 19 sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Có thể nói, việc hỗ trợ xây dựng nhà ở tặng hội viên của Hội Cựu TNXP đã góp phần giúp nhiều gia đình vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Khó có thể nói hết niềm vui của gia đình bà Trần Thị Kiên, cựu TNXP ở Tổ dân phố 7, thị trấn M'Đrắk khi được chuyển vào ngôi nhà mới. Hoàn cảnh rất khó khăn, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình bà Kiên chỉ trông vào thu nhập từ gánh hàng bún mỗi sáng của bà tại chợ huyện. Không có tiền xây dựng hay sửa chữa nên cả nhà bà vẫn phải sống chen chúc trong ngôi nhà chật chội, ẩm thấp dù suốt ngày nơm nớp lo sợ vì nó có thể sập bất cứ lúc nào. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Kiên, Hội Cựu TNXP huyện M'Đrắk đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ bà 50 triệu đồng để xây nhà. Chỉ sau hơn 2 tháng thi công cùng với sự hỗ trợ về ngày công, vật chất của anh, em họ hàng, ngôi nhà cấp 4, rộng hơn 40 m2 của gia đình bà Kiên đã hoàn tất và đưa vào sử dụng. Cùng chung niềm vui với bà Kiên là gia đình bà Hoàng Thị Phương, cựu TNXP ở thôn 4, xã Ea Lai. Chồng mất sớm, các con đã ra riêng, bà Phương phải sống một mình với hoàn cảnh rất khó khăn. Căn nhà gỗ của gia đình bà được xây dựng từ năm 1999 đến nay đã xuống cấp trầm trọng, song bà chưa có tiền để sửa chữa. Vừa qua, bà đã được Hội Cựu TNXP huyện vận động Quỹ Thiện Tâm (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà. 

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.