Multimedia Đọc Báo in

Độc đáo quán cà phê… xe bus

09:58, 26/10/2016

Chiếc xe bus dừng lại, cả 2 cửa mở ra, máy lạnh cũng được bật, “hành khách” lên xe và được thưởng thức cà phê. Đó là trải nghiệm mới lạ của những tín đồ cà phê ở TP. Buôn Ma Thuột.

Quán cà phê này nằm trên đường Nguyễn Sơn, TP. Buôn Ma Thuột, chủ quán là chị Phan Thị Hoài Thu. Khi bước vào quán, thực khách cảm thấy thú vị bởi không gian được thiết kế một cách ấn tượng, độc đáo như một trạm dừng xe bus bên đường, từ hệ thống biển báo giao thông, vạch kẻ đến nhà chờ khách. Điểm nhấn khiến nhiều người thích thú là chiếc xe bus được tân trang lại bố trí ở khu vực trung tâm, màu sắc bắt mắt. Bên trong chiếc xe bus còn giữ nguyên ghế tài xế và vô lăng và được lắp 2 máy điều hòa để tạo không khí mát mẻ, thoải mái cho khách.

                                                  Không gian quán cà phê bus.
Không gian quán cà phê bus.

Chị Thu cho biết, ở TP. Buôn Ma Thuột đã có nhiều quán cà phê với những phong cách khác nhau, để cạnh tranh với các quán khác và thu hút khách thì phải tạo được sự khác biệt. Do đó, chị đã tìm hiểu mô hình cà phê bus trên Internet và hùn vốn để mở quán. Chị đã lùng sục nhiều nơi mới mua được chiếc xe bus phế liệu ưng ý tại Đắk Nông với giá 50 triệu đồng và mất 4 tháng trời để tân trang lại, trong đó, gầm xe được hạ xuống để khách dễ lên xuống, màu sơn được làm mới, hệ thống ghế xe cũng được tháo thay thế bằng 9 bộ bàn ghế cho khách ngồi. Đặc biệt, bàn được bố trí thành 2 dãy cạnh cửa kính được sửa lại có thể đóng mở dễ dàng để khách vừa uống cà phê vừa ngắm cảnh bên ngoài. Phía trước chiếc xe bus được kẻ những vạch đi bộ để có cảm giác giống như xe đang sắp lăn bánh, 2 bên xe là nhà chờ và cũng được bố trí những bộ bàn ghế cho khách ngồi uống cà phê. Với thông điệp “cuộc đời là những chuyến đi”, trên thân xe bus được trang trí nhiều bức tranh, ảnh về những điểm đến nổi tiếng trên thế giới như New York, London, Paris, Chicago… Chủ quán chi sẻ, điều khó nhất là phải thiết kế sao cho chiếc xe vẫn giữ được hình hài của một phương tiện giao thông công cộng thân thiện và xây dựng được không gian thoáng đãng. Mô hình này tiết kiệm tối đa mặt bằng và chi phí xây dựng quán. Điều quán hướng đến là khách đến đây không chỉ uống cà phê mà còn được trải nghiệm không gian mới lạ, đẹp đẽ, gần gũi với thiên nhiên.

Khách uống cà phê tại quán.
Khách uống cà phê tại quán.

Bên ngoài quán được trang trí rất nhiều hoa và cây xanh để làm đẹp và giúp tầm nhìn của khách trở nên sinh động hơn. Không gian quán được thiết kế với những vật dụng quen thuộc màu sắc nhẹ nhàng, ngộ nghĩnh và lạ mắt. Đặc biệt, quầy thu ngân được làm từ vỏ đầu xe IFA, bàn cho khách được làm từ lốp xe, chưa kể những bộ phận khác của xe cũng được tận dụng

để trang trí và làm vật dụng từ biển số, bóng đèn, loa…tạo nên cảm giác thân thiện và dễ chịu. Để thu hút khách, chủ quán cũng tìm tòi pha chế những loại đồ uống mới lạ, đẹp mắt và có lợi cho sức khỏe thực khách như cà phê trứng phong cách Hà Nội, bạc xỉu Hải Phòng, lipton 3 tầng… Tuy nhiên, giá cả ở đây cũng khá bình dân 10.000 – 28.000 đồng/ly, phù hợp với túi tiền của khách, đặc biệt là người có thu nhập thấp và học sinh, sinh viên.

Với phong cách mới lạ, nên dù mới khai trương được hơn một tháng, quán cà phê độc nhất vô nhị này đã thu hút rất đông khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều người đến đây không chỉ để uống cà phê mà còn để trải nghiệm không gian độc đáo và chụp hình lưu niệm.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.