Multimedia Đọc Báo in

"Chuyến xe buýt kỳ thú" lần đầu đến với Đắk Lắk

08:17, 24/12/2016

Mới đây một chương trình truyền hình mang tính khoa giáo, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về BHXH, BHYT dưới hình thức trò chơi truyền hình lần đầu tiên có mặt tại Đắk Lắk. Các công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Cà phê Ea Pốk đóng trên địa bàn huyện Cư M’gar được lên sóng tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực BHXH, BHYT của người lao động.

Theo đó, hình thức tham gia chương trình là 16 người chơi gồm công nhân, người lao động được mời lên xe buýt đi trên một quãng đường nhất định và trả lời 10 câu hỏi tình huống do chương trình đưa ra trong suốt hành trình từ điểm đón khách đến bến cuối cùng. Người nào trả lời sai sẽ phải xuống xe rời khỏi cuộc chơi. Phần thưởng là 5 triệu đồng sẽ được chia đều cho những người vượt qua 10 câu hỏi.

ác thành viên Công ty Cà phê Ea Pốk tham gia chương trình
Các thành viên Công ty Cà phê Ea Pốk tham gia chương trình "Chuyến xe buýt kỳ thú". (Ảnh nhân vật cung cấp)

Lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế, anh Y Pham Ayun - công nhân Công ty Cà phê Ea Pốk vừa vui mừng xen lẫn hồi hộp. Nhờ nắm vững kiến thức nên anh tự tin, trở thành một trong bảy người chơi xuất sắc trả lời đúng hết 10 câu hỏi. Là công nhân nên các vấn đề liên quan đến quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH, BHYT anh rất quan tâm để hiểu đúng và nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Cuộc thi đã tạo động lực để vận động người thân trong gia đình tích cực tham gia BHXH, BHYT.

Bà Huỳnh Thị Thu Thủy, cán bộ phụ trách chế độ chính sách của Công ty Cà phê Ea Pốk cho biết, hằng năm công ty đều triển khai nhiều đợt tập huấn về Luật An toàn vệ sinh lao động, Luật BHXH, BHYT cho công nhân, người lao động, nhất là khi luật có sự thay đổi. Do nắm vững kiến thức nên nhiều người chơi trả lời rất nhanh và đúng các câu hỏi của chương trình. Những người tham gia cuộc thi được BHXH tỉnh Đắk Lắk tặng 500 nghìn đồng/người và một phần quà chung cho Công ty.

Chương trình “Chuyến xe buýt kỳ thú” do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam sản xuất từ tháng 12-2015. Đến nay chương trình đã sản xuất được 25 chương trình. Ở Đắk Lắk, đội chơi của Công ty TNHH MTV Cà phê Ea Pốk đánh dấu kỷ lục khi lần đầu tiên có 7 người chiến thắng (tại chương trình số 25).

Huỳnh Thủy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.