Multimedia Đọc Báo in

Hơn 16 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

11:06, 24/01/2017

Trong đợt Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai vận động "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, gửi thư kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho phong trào tặng quà Tết.

21
Hội CTĐ huyện Ea Kar tặng quà Tết cho hộ nghèo ở tổ dân phố 2 thị trấn Ea Kar

Nhờ vậy, tính đến ngày 20-1-2017, toàn tỉnh đã vận động được hơn 16,6 tỷ đồng tặng quà Tết cho các đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách và các đối tượng khác. Trong đó, Hội CTĐ tỉnh tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, Hội CTĐ TP. Hà Nội, Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai, các cơ quan, ban ngành của tỉnh, các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh được hơn 1,48 tỷ đồng; Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố vận động được gần 15,2 tỷ đồng.

Từ số tiền trên, các cấp Hội đã tặng 39.248 suất quà cho hộ nghèo, 2.613 suất cho hộ nạn nhân chất độc da cam và nghi nhiễm chất độc da cam và 1.962 suất tặng các đối tượng khác.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.