Multimedia Đọc Báo in

Độc đáo "Showroom rau"

09:25, 22/05/2017

Nhắc đến Showroom, nhiều người thường nghĩ ngay đến các sản phẩm điện tử, nội thất được giới thiệu trong những cửa hàng sang trọng. Nhưng ngay giữa phố núi Ban Mê, ai cũng có thể được “mục sở thị” mô hình kinh doanh rất độc đáo với sản phẩm rau sạch và không gian trưng bày là một quán cà phê của Công ty TNHH Ban Mê Green Farm. Cafe Rau47 là cái tên của “Showroom” độc nhất vô nhị này.

Nằm nép mình trên đường Dương Vân Nga (TP. Buôn Ma Thuột) không quá “đắc địa” với chỉ hơn 500 m2, quán vẫn thu hút khá đông khách bởi không gian đậm chất Bắc Bộ được phủ một màu xanh mát của các loại rau. Trước tình trạng dư lượng thuốc trừ sâu tồn đọng trong các loại rau củ quả xuất hiện tràn lan như hiện nay thì đây được coi là một địa điểm hấp dẫn. Quán cam kết về chất lượng thức uống từ rau và cho khách trực tiếp tìm hiểu, tham khảo những phương pháp trồng không chứa chất độc hại. Đến đây, khách hàng còn có thể mua rau về nhà, tuy nhiên giá thành hơi cao, dao động từ 50.000 – 90.000 đồng/kg tùy loại.

Lý giải về cái tên thú vị “Showroom rau”, chị Nguyễn Thị Thái Thanh (43 tuổi) một trong hai người cùng sáng lập nên Cafe Rau47 nói: “Xuất phát từ niềm đam mê rau sạch và mong muốn giới thiệu đến người tiêu dùng mô hình trồng rau hiện đại, tôi cùng người bạn đã nghĩ ra một cách làm khá mới mẻ và độc đáo là trưng bày trực tiếp hệ thống trồng rau do công ty cung ứng trong không gian một quán cà phê. Vì thế, chúng tôi hay gọi vui quán là “Showroom rau”. Dù chỉ mới khai trương cách đây không lâu nhưng đã có rất nhiều khách đến ủng hộ”. Chị Thanh chia sẻ thêm: Các phương pháp thủy canh hồi lưu, khí canh, tưới khí nhỏ giọt và aquaponics (trên rau dưới cá) đều được giới thiệu tại quán. Khách hàng có thể chọn lựa một mô hình trồng rau phù hợp với gia đình mình.

Một góc Cafe Rau47 trưng bày hệ thống thủy canh hồi lưu.
Một góc Cafe Rau47 trưng bày hệ thống thủy canh hồi lưu.

Chị Nguyễn Thị Hồng (ở đường Dương Vân Nga, 35 tuổi) uống “đặc sản” sinh tố xà lách tại đây tỏ ra rất thích thú với mô hình kinh doanh này: “Nhà tôi ở gần đây, thấy quán này cũng lạ nên đến uống thử, vừa thư giãn vừa tìm hiểu thêm các mô hình trồng rau sạch”.

Bên cạnh hình thức kinh doanh quen thuộc là mở các chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn hay trào lưu bán rau sạch online thông qua mạng xã hội đôi lúc còn vấp phải sự nghi ngại từ khách hàng về chất lượng thì mô hình mới mẻ của Cafe Rau47 đã đánh trúng tâm lý người dân muốn tìm hiểu quy trình trồng rau sạch trong chính ngôi nhà của mình. Từ đây, người tiêu có thêm sự lựa chọn để có một mâm cơm an toàn cho gia đình.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.