Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui từ chương trình hỗ trợ bò sinh sản cho phụ nữ nghèo ở Buôn Hồ

09:17, 03/05/2017

Năm 2016, chương trình trao kế sinh nhai hỗ trợ bò sinh sản của Hội Phụ nữ TX. Buôn Hồ đã tạo cơ hội cho nhiều phụ nữ trên địa bàn vươn lên phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Hội Phụ nữ TX. Buôn Hồ hiện có trên 16.300 hội viên; trong đó, hơn 1.700 gia đình hội viên thuộc diện hộ nghèo (có  497 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ). Bà Nguyễn Phan Minh Tiết, Chủ tịch Hội Phụ nữ TX. Buôn Hồ cho biết: “Hưởng ứng công trình thi đua “100 con bò sinh sản – Chung tay cùng phụ nữ nghèo” của Hội Phụ nữ tỉnh và phong trào “Thực hành tiết kiệm, trao kế sinh nhai”, trong năm 2016, các cấp hội trên địa bàn thị xã đã trao 17 con bò sinh sản, 8 cặp heo giống tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Sau khi trao tặng, Hội còn hỗ trợ chị em kiến thức chăn nuôi, vệ sinh chuồng trại, động viên chị em chăm sóc bò tốt để phát triển chăn nuôi”.

Trao bò cho phụ nữ nghèo ở Buôn Hồ.
Trao bò cho phụ nữ nghèo ở Buôn Hồ.

Kinh phí mua bò được các cấp Hội vận động từ cán bộ, hội viên và các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Nhờ được hỗ trợ bò, nhiều gia đình hội viên đã có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Như trường hợp gia đình chị H’Liết Niê ở buôn Tring, phường An Lạc. Nhiều năm qua, do hoàn cảnh con đông, đất sản xuất ít nên gia đình chị luôn sống trong tình trạng đói nghèo, thiếu trước hụt sau; dù hai vợ chồng luôn cố gắng làm lụng, chăm chỉ lao động nhưng cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Tháng 5-2016, chị H’Liết được Hội Phụ nữ phường An Lạc tặng một con bò sinh sản để nuôi. Nhờ chị chăm sóc chu đáo, đến tháng 10 thì bò sinh được bê con. Chị còn hợp đồng chăm sóc thêm 2 con bò sinh sản của một hộ dân trong phường. Chăn nuôi bò đơn giản, phù hợp với hoàn cảnh của chị H’Liết bởi thức ăn đều có sẵn, không mất nhiều công sức nên đàn bò phát triển tốt. Chị H’Liết cảm động bày tỏ: “Gia đình tôi có làm quanh năm cũng không đủ tiền để mua một con bò về nuôi. Nhờ sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ phường, tôi mới có bò giống. Tôi đang cố gắng chăm sóc thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, dành dụm làm lại ngôi nhà khang trang hơn”. Chị Trần Nữ Huyền Trân ở tổ dân phố 6, phường Bình Tân cũng rất khó khăn, bản thân chị sức khỏe yếu nên không làm được việc nặng, hai con nhỏ đang tuổi ăn học. Đầu năm 2016, chị được Hội Phụ nữ phường tặng 1 bò mẹ và bê con từ phong trào “100 con bò sinh sản - Chung tay cùng phụ nữ nghèo”. Qua gần một năm chăm sóc, đến giờ bê đã trưởng thành, bò mẹ cũng sinh sản tốt và đã có thêm bê con, chị còn tận dụng nguồn phân bò để bón cho cây trồng. Cuộc sống của gia đình chị Trân đang ngày càng được cải thiện.

Cùng với trao tặng bò, những năm qua Hội Phụ nữ TX. Buôn Hồ còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế như tín chấp vay vốn sản xuất, xây dựng quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo… Trong đó, chương trình hỗ trợ bò sinh sản mang lại hiệu quả rất tích cực, giúp các hộ nghèo nhanh chóng cải thiện cuộc sống.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.