Multimedia Đọc Báo in

Đảm bảo công tác y tế trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

09:10, 16/06/2017

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo công tác y tế phục vụ kỳ thì THPT Quốc gia năm 2017 (diễn ra từ ngày 21 đến 24-6).

Theo công văn số 1214/SYT-KHNVY ngày 12-6 gửi các đơn vị nói trên, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đảm bảo việc khám chữa bệnh cho cán bộ coi thi, giáo viên, học sinh trong các ngày diễn ra kỳ thi; sẵn sàng cấp cứu những trường hợp tai nạn, thương tích, ngộ độc; bố trí một phòng riêng biệt để điều trị cho cán bộ ra đề thi, cán bộ coi thi, học sinh dự thi trong trường hợp bị bệnh; thành lập một tổ cấp cứu với thuốc, trang thiết bị chuyên dụng, xe cứu thương, băng ca sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngoại viện khi có điều động của Hội đồng thi tại địa phương và Sở Y tế.

Cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một căn tin trường học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một căn tin trường học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Sở Y tế cũng yêu cầu bệnh viện đa khoa và trung tâm y tế của các huyện, thị xã, thành phố bố trí cán bộ trực tại điểm thi theo phân công của Hội đồng thi tại địa phương; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh triển khai các nội dung công tác cụ thể nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn; Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh chủ động rà soát, kiểm tra công tác phòng chống và xử lý có hiệu quả các tình huống dịch bệnh…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.