Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

23:15, 14/06/2017

Trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Ea Kar đã có nhiều chuyển biến tích cực. Điển hình là cuộc vận động “Giúp bạn đến trường - Hướng tới tương lai” đã góp phần hỗ trợ học sinh nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn, xây dựng lớp thiếu niên nhi đồng giàu nghị lực, có ước mơ, hoài bão và tấm lòng nhân ái.

Đến nay, 55/55 liên đội trên địa bàn huyện Ea Kar đã sôi nổi thực hiện cuộc vận động “Giúp bạn đến trường - Hướng tới tương lai” bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Ủng hộ tiền tiết kiệm; quyên góp những vật phẩm, đồ dùng có thể sử dụng; giúp đỡ, kèm cặp những bạn học yếu kém trong học tập; thu gom giấy vụn, sách báo cũ; nuôi heo đất vì bạn nghèo. Nhờ làm tốt công tác này, mỗi năm có hàng trăm thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện đã được giúp đỡ, tiếp sức đến trường.

Hội đồng Đội huyện Ea Kar khởi công xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng gia đình em Bùi Thị Huệ, học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Huỳnh Thúc Kháng (xã Ea Sô).
Hội đồng Đội huyện Ea Kar khởi công xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng gia đình em Bùi Thị Huệ, học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Huỳnh Thúc Kháng (xã Ea Sô).

Anh Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Ea Kar cho biết: Bên cạnh các mô hình hoạt động của Hội đồng Đội các xã, thị trấn và các liên đội, Hội đồng Đội huyện đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức trao các suất học bổng có giá trị để hỗ trợ và giúp đỡ các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa và các em có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích, tạo động lực giúp các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt. Trong năm học 2016 -2017, Hội đồng Đội huyện đã trao tặng 60 chiếc xe đạp, 2.466 bộ quần áo, 4.000 quyển vở, 150 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng.

Hội đồng Đội còn hỗ trợ xây dựng 1 ngôi nhà Khăn quàng đỏ trị giá 50 triệu đồng và 1 nhà Nhân ái trị giá 25 triệu đồng tặng gia đình các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài các hoạt động giúp đỡ về vật chất, các liên đội đã thực hiện có hiệu quả chất lượng phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, duy trì và thành lập nhiều đội nhóm “Bạn giúp bạn”. Hiện nay, toàn huyện có trên 657 “đôi bạn cùng tiến” giúp đỡ nhau trong học tập và trong cuộc sống…

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc