Multimedia Đọc Báo in

"Ý Đảng lòng dân" trên những con đường ở Hòa Hiệp

08:59, 09/07/2017

Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí, người dân tự hiến đất và góp tiền, góp công cùng nhau làm đường bê tông, những con đường từ “ý Đảng lòng dân” đã mang lại diện mạo mới khang trang cho xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin)…

Đến xã Hòa Hiệp, vào các thôn Mới, thôn Hiệp Tân, thôn Kim Phát… những tuyến đường đất liên thôn, liên xóm đã không còn. Thay vào đó là những con đường bê tông kiên cố, sạch đẹp. Đồng chí Hà Mạnh Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hiệp cho biết, trước khi bắt tay vào xây dựng NTM, xã đã tổ chức họp để lấy ý kiến của người dân nên làm cái gì trước. Hầu hết mọi người đều thống nhất làm đường bê tông. Và cũng không như các địa phương khác, người dân Hòa Hiệp không chờ vào Nhà nước mà các xóm tự thành lập “Ban quản trị” tiến hành họp bàn các phương thức đóng góp để tiến hành làm đường.

Theo thống kê của xã Hòa Hiệp, đến nay, hơn 63% đường giao thông trong xã đã được bê tông hóa, trong đó có nhiều thôn tỷ lệ bê tông hóa đường nội thôn đạt gần 100% như: thôn Thành Công, thôn Mới, thôn Kim Phát... Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, toàn xã đã thực hiện 5 công trình đường giao thông với tổng vốn đầu tư gần 4,4 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 427 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dân các thôn Kim Phát, buôn Cư Nao, buôn Kpung… đã hiến hàng nghìn mét vuông đất làm các  tuyến đường giao thông.

Bộ mặt NTM  ở thôn Kim Phát với hệ thống đường  giao thông  bê tông hóa, đèn chiếu sáng.
Bộ mặt NTM ở thôn Kim Phát với hệ thống đường giao thông bê tông hóa, đèn chiếu sáng.

Cũng theo Bí thư Đảng ủy xã Hà Mạnh Khánh, thời gian đầu triển khai xây dựng NTM, một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức chưa sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình nên việc chỉ đạo, triển khai thực hiện ở một số thôn, buôn còn lúng túng. Trước thực tế đó, Đảng bộ xã đã chỉ đạo Mặt trận, các đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Đồng thời, Đảng ủy xã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM, xác định đó là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân toàn xã. Với đặc thù địa bàn có gần 93% đồng bào theo đạo, Đảng ủy, UBND xã, Mặt trận và các đoàn thể đặc biệt chú trọng công tác dân vận, xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết và chú trọng phát huy vai trò, tiếng nói của chức sắc, chức việc tôn giáo trong công tác tuyên truyền, vận động người dân “sống tốt đời, đẹp đạo”.

Trong quá trình xây dựng NTM, Đảng bộ xã luôn xác định phải hợp với lòng dân và phải huy động được sức mạnh của nhân dân. Chính vì vậy, các công trình NTM trước khi triển khai đều được đưa ra bàn bạc công khai và tập hợp ý kiến đóng góp của nhân dân để quyết định. “Khi “ý Đảng hợp với lòng dân” thì khó khăn, thách thức đều được tháo gỡ, các chủ trương do cấp ủy Đảng đưa ra đều được nhân dân đồng tình ủng hộ” – ông Khánh chia sẻ.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc