Multimedia Đọc Báo in

Chương trình Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính

17:19, 21/08/2017

Trong 2 ngày 19 và 20-8, Đoàn Khối các cơ quan huyện Krông Bông tổ chức Chương trình Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn.

Chương trình thu hút gần 40 đoàn viên thanh niên, chia thành 4 đội hình tình nguyện tham gia tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ cho trên 150 lượt người dân tại xã Khuê Ngọc Điền, Bảo hiểm Xã hội huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện và trụ sở Công an huyện Krông Bông. Cụ thể: Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; hướng dẫn quy trình, giải đáp các vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đoàn viên, thanh niên và người dân; tư vấn về các thủ tục hành chính theo quy định như: Đăng ký hộ khẩu thường trú, giấy phép lái xe, thủ tục làm mới, cấp đổi CMND...; hướng dẫn giải quyết các thủ tục về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, thủ tục hành chính ở bệnh viện; xử lý, giải quyết các văn bản còn tồn đọng…

Thanh niên tình nguyện thuộc Chi đoàn Bảo hiểm xã hội hướng dẫn người dân các thủ tục hành chính.
Thanh niên tình nguyện thuộc Chi đoàn Bảo hiểm xã hội hướng dẫn người dân các thủ tục hành chính.

Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ trẻ trong cải cách hành chính nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị. 

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.