Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ góp sức xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị

10:42, 02/08/2017

Tại buôn Kdun (xã Cư Êbur), những ngày qua lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong xã và các đơn vị trong cụm giao ước thi đua số 2 và 3 (Thành Đoàn Buôn Ma Thuột) chung sức với người dân dọn cỏ, san ủi mặt bằng và đổ bê tông để làm đường giao thông.

Dù thời tiết mưa nắng thất thường, các chiến sĩ thanh niên tình nguyện vẫn tích cực làm việc để sớm hoàn thành công trình. Anh Hồ Sỹ Kỳ, Phó Bí thư Đoàn xã cho biết: “Trong đợt này, các thanh niên tình nguyện cùng người dân buôn Kdun tham gia làm 3 đoạn đường nội buôn với tổng chiều dài hơn 650 m; trong đó, UBND thành phố hỗ trợ vật liệu xây dựng theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, còn ĐVTN tham gia góp ngày công lao động, giúp người dân đi lại, không còn chịu cảnh bụi mù khi trời nắng và lầy lội, trơn trượt khi trời mưa”.

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) năm nay, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột cũng đã triển khai xây dựng và bàn giao công trình thanh niên gồm sân chơi, thiết bị vui chơi cho thiếu nhi buôn Đung, xã Cư Êbur. Công trình gồm: sân chơi diện tích 160 m2, xích đu, bập bênh, trụ đèn chiếu sáng với tổng trị giá 50 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Đoàn và do ĐVTN TP. Buôn Ma Thuột thi công. Đây là việc làm thiết thực tạo không gian sạch đẹp, an toàn cho các em thiếu nhi vui chơi, sinh hoạt tập thể, nhất là trong dịp hè. Ngoài ra, các ĐVTN cũng đã tham gia trồng cây xanh tại nhà sinh hoạt cộng đồng buôn Đung.

ĐVTN TP. Buôn Ma Thuột tham gia trồng cây xanh tại buôn Đung (xã Cư Êbur).
ĐVTN TP. Buôn Ma Thuột tham gia trồng cây xanh tại buôn Đung (xã Cư Êbur).

Chị H’Hương Bkrông, Phó Bí thư Thành Đoàn Buôn Ma Thuột chia sẻ, trong Chiến dịch TNTN hè năm nay, đơn vị tập trung triển khai thực hiện các công trình phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh như bê tông hóa hơn 1,3 km đường giao thông nông thôn tại buôn Kdun và buôn Dhă Prông (xã Cư Êbur); trồng 400 cây phân tán tại xã Hòa Thuận; xóa biển quảng cáo rao vặt trên các tuyến đường trung tâm thành phố. Ngoài ra còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng  xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó xã Hòa Phú; khởi công xây dựng nhà Nhân ái cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Khánh… Nguồn kinh phí thực hiện được huy động từ sự đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp và ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Có thể nói, không chỉ với Chiến dịch TNTN hè, mà tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột vẫn luôn tích cực đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh thông qua các hoạt động như: Tháng Thanh niên, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, chương trình thắp sáng đường quê…,  thể hiện ý thức trách nhiệm và tinh thần chủ động, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung của địa phương. Với sự góp sức đó, đến nay, TP. Buôn Ma Thuột đã có 5/8 xã được công nhận đạt Chuẩn nông thôn mới.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.