Multimedia Đọc Báo in

Đem đến những điều tốt đẹp nhất cho trẻ thơ

16:02, 06/10/2017

Tết Trung thu năm 2017 diễn ra rộn ràng khắp nơi trên địa bàn tỉnh. Không chỉ ở khu vực thành thị mà tại nhiều vùng sâu, vùng xa các em thiếu nhi đã có một cái Tết của riêng mình đúng nghĩa, trong đong đầy yêu thương.

Các em được hòa mình vào tiếng trống lân thúc giục, được cầm những chiếc lồng đèn lung linh, những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh, tham gia các trò chơi dân gian, xem nhiều tiết mục văn nghệ và nhận những phần quà ý nghĩa do các cơ quan, đơn vị kết nghĩa với buôn, tổ chức Đoàn thanh niên, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện... tổ chức. Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật còn được tặng học bổng nhân dịp này để có điều kiện đến trường học tập.

Thiếu nhi huyện Krông Năng háo hức tham gia Chương trình "Đêm hội Trăng rằm" năm 2017 dù trời mưa.
Thiếu nhi huyện Krông Năng háo hức tham gia Chương trình "Đêm hội Trăng rằm" năm 2017 dù trời mưa.

Với mong muốn gom góp yêu thương để đem đến những điều tốt đẹp nhất cho trẻ thơ, bất chấp trời mưa diễn ra trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường đến nơi tổ chức vui Trung thu cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa thêm ghập ghềnh, song không vì thế mà làm khó các cơ quan, đơn vị, cá nhân. Thật ấm lòng khi mở các trang mạng xã hội trong những ngày gần đây có rất nhiều thông tin, hình ảnh về chương trình vui chơi, hoạt động thiện nguyện nhân mùa Trung thu từ nhiều địa phương trong tỉnh liên tục được cập nhật. Nhìn ánh mắt rạng ngời, nụ cười thật tươi của cả người cho và người nhận chúng ta thấy toát lên niềm vui, sự hạnh phúc như chia sẻ của một tình nguyện viên trên trang facebook của mình sau khi kết thúc chương trình Trung thu cho trẻ em tiểu khu 249 (ở xã Ea Lê, huyện Ea Súp): “Đem lại niềm vui, hạnh phúc cho các em thì dù cực khổ cũng rất giá trị, ý nghĩa”. Và với mỗi đứa trẻ khi hòa mình vào tiếng trống lân, được tặng quà các em cũng cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương của người lớn dành cho mình.

So với trước đây, Tết Trung thu bây giờ đã được tổ chức sôi nổi, đầy đủ hơn, trẻ em được vui chơi, giáo dục trong điều kiện tốt hơn về mọi mặt. Trong niềm vui và hạnh phúc ấy, chúng ta vẫn không khỏi nhói lòng khi mỗi năm cả nước có gần 1.300 vụ xâm hại trẻ em, trong đó phần lớn là bị xâm hại tình dục. Và mỗi năm có khoảng 7.000 trẻ em tử vong do gặp phải các tai nạn thương tích; trong đó nhiều em bị tử vong do đuối nước. Riêng tại tỉnh Đắk Lắk, theo thống kê của Công an tỉnh, từ đầu năm đến cuối tháng 8 - 2017 toàn tỉnh đã xảy ra 30 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Đáng nói là từ tháng 6 đến tháng 8-2017 đã có 4 vụ án hiếp dâm trẻ em được phát hiện, 9 đối tượng bị khởi tố, trong đó có những vụ án nghiêm trọng với nhiều tình tiết tăng nặng. Vẫn còn tình trạng trẻ em người dân tộc thiểu số đi lao động sớm ngoài tỉnh….

Trung thu là dịp để mỗi người tạm gác bỏ mọi tất bật công việc cùng ngồi lại bên nhau kể cho con cháu nghe về chị Hằng, chú Cuội để nhớ về một thời của tuổi thơ. Không ai bảo ai, và tất cả xuất phát từ tấm lòng, mỗi cơ quan, đơn vị, từng cá nhân chủ động dành vật chất, dành thời gian để lo cho mọi trẻ em được vui đón Tết Trung thu. Song sự quan tâm, chăm lo này không chỉ diễn ra trong mùa Trung thu mà cần được thực hiện thường xuyên, trở thành mệnh lệnh của con tim  để trẻ em được sống hạnh phúc, vui vẻ, được phát triển hoàn thiện cả về phẩm chất, nhân cách, đạo đức và thể lực…

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.