Multimedia Đọc Báo in

Nữ bác sĩ Êđê tâm huyết với công việc

11:38, 22/10/2017

Hết lòng vì người bệnh, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao..., đó là những nhận xét, đánh giá của đồng nghiệp và bệnh nhân khi nói về bác sĩ H'Glen Niê, Trưởng Khoa Y học cổ truyền (Bệnh viện Đa khoa huyện M'Đrắk).

Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Tây Nguyên năm 1987, bác sĩ H’Glen về công tác tại khoa Nội, Bệnh viện huyện M'Đrắk (sau này là Khoa Nội – Nhi - Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện M'Đrắk). Những ngày đầu nhận công tác, dù gặp vô vàn khó khăn, vất vả nhưng bác sĩ H’Glen luôn nỗ lực học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, mang hết tâm sức của người thầy thuốc vào việc cứu chữa người bệnh.

Chính sự nhiệt tình cũng như tính khiêm tốn học hỏi những người đi trước và đồng nghiệp, tự giác rèn luyện, tu dưỡng y đức đã giúp chị ngày một nâng cao tay nghề, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, được đồng nghiệp và nhân dân tin yêu, quý mến. Từ năm 1990 đến năm 2012, bác sĩ H’Glen được Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk tín nhiệm giao các trọng trách Trưởng Khoa Nội – Nhi - Nhiễm, Trưởng Khoa Khám, và hiện là Trưởng Khoa Y học cổ truyền.  

Bác sĩ H'Glen Niê khám cho bệnh nhân.
Bác sĩ H'Glen Niê khám cho bệnh nhân.

Khoa Y học cổ truyền tại Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk hiện có 1 bác sĩ chuyên khoa cấp I, 5 y sĩ; 8 phòng chẩn trị với 25 giường bệnh, 1 máy siêu âm, 1 máy X-quang và 37 máy điện châm, giường kéo cột sống lưng, ghế kéo cột sống cổ, 2 máy châm cứu, đèn hồng ngoại... có nhiệm vụ châm cứu, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, cấp phát thuốc cho bệnh nhân theo phương pháp đông y.

Là lãnh đạo khoa, bác sĩ H’Glen thường xuyên cùng với đội ngũ y, bác sĩ trong khoa học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn để tiếp nhận và triển khai nhiều kỹ thuật mới trong việc khám và chữa bệnh; chủ động nghiên cứu, áp dụng các đề tài tại tuyến y tế cơ sở. Đặc biệt, đề tài “Đánh giá tác dụng của điện châm kết hợp thủy châm trong điều trị chứng đau do thoái hóa cột sống thắt lưng" thực hiện năm 2014 và đề tài "Đánh giá kết quả điều trị bệnh đau dây thần kinh tọa bằng phương pháp điện châm kết hợp thuốc đông dược" thực hiện năm 2016  đã được Sở Y tế công nhận và triển khai áp dụng tại khoa, mang lại hiệu quả thiết thực.

Bác sĩ Nguyễn Quang Thừa, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk, cho biết: Bác sĩ H'Glen là người rất tâm huyết với nghề. Chị luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển y tế của huyện nhà.

Với những thành tích trong công việc, bác sĩ H’Glen đã được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện. Vinh dự hơn, nhiệm kỳ 2011-2016, chị đã được nhân dân tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. 

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.