Multimedia Đọc Báo in

Sát cánh cùng hội viên phụ nữ vùng biên

09:07, 20/10/2017

Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, Hội LHPN huyện Ea Súp đã sát cánh, hỗ trợ nhiều hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ở trong ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới đã hơn tháng nay mà bà Lại Thị Tịnh (thôn 6 xã Ea Bung) vẫn chưa hết vui. Nhiều năm qua, cả gia đình ở trong căn nhà lụp xụp, dột nát vì không có kinh phí để sửa sang, xây mới. Đồng cảm với hoàn cảnh ấy, Hội LHPN huyện đã phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo (Hội LHPN Việt Nam), hỗ trợ 50 triệu đồng giúp bà xây dựng nhà ở.

Cũng từ nguồn Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo, từ đầu năm đến nay, Hội LHPN huyện đã phối hợp hỗ trợ xây được 4 ngôi nhà, tổng trị giá 200 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện cho hội viên nghèo vay vốn đầu tư phát triển sản xuất với số tiền lên tới 5,9 tỷ đồng. Cùng với nhiều nguồn vốn, nhiều chị em đã đầu tư chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, điển hình như: chị Lương Thị Hiện, thôn 8 (xã Ea Bung); chị Phạm Thị Mướt, thôn 8 (thị trấn Ea Súp); chị Nguyễn Thị Hóa, thôn 6 (xã Cư Mlan)…

Một mô hình trồng rau an toàn của hội viên phụ nữ xã Ea Rốk.
Một mô hình trồng rau an toàn của hội viên phụ nữ xã Ea Rốk.

Chị Phạm Thị Anh Minh, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Từ đầu năm, Hội đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo 100% cơ sở hội chú trọng thực hiện các chương trình, hoạt động để hỗ trợ, đồng hành cùng hội viên khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Theo đó, nhiều cơ sở hội đã triển khai đạt kết quả tích cực. Tiêu biểu như Hội Phụ nữ xã Ea Rốk, nhờ tuyên truyền, vận động tốt, hiện 18/18 chi hội đã xây dựng được nguồn quỹ với số tiền từ 2 – 50 triệu đồng/chi hội, đặc biệt là chi hội 9, với những cách làm mạnh dạn, sáng tạo đã gây quỹ được hơn 100 triệu đồng, để giúp chị em nghèo vay vốn phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, các phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”… đã được Hội LHPN huyện triển khai toàn diện, sâu rộng từ trung tâm xuống tận thôn, buôn. Chỉ riêng “Hũ gạo tiết kiệm”, từ đầu năm đến nay, các cơ sở hội đã tiết kiệm được 1,36 tấn gạo, giúp đỡ 73 hộ gia đình khó khăn. Hay như phong trào “Nuôi heo đất”, các cơ sở hội đã tiết kiệm được hơn 22 triệu đồng, cho 5 hội viên vay vốn…

Đại diện Hội Phụ nữ xã Ea Rốk (ngoài cùng, bên phải) chuyện trò, động viên hội viên phát triển kinh tế gia đình.
Đại diện Hội Phụ nữ xã Ea Rốk (bìa phải) chuyện trò, động viên hội viên phát triển kinh tế gia đình.

Nhằm giúp đỡ phụ nữ có việc làm ổn định, Hội đã phối hợp đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho hàng trăm hội viên; mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giúp chị em áp dụng kinh nghiệm vào phát triển chăn nuôi, mở rộng mô hình vườn ao chuồng, tạo việc làm, tăng thu nhập… Ngoài ra, Hội còn vận động đẩy mạnh các hoạt động giúp phụ nữ dân tộc thiểu số tại chỗ phát triển kinh tế gia đình bằng hình thức cho vay không tính lãi, điển hình là Hội Phụ nữ các xã Ea Lê, Ia R’vê, Ia Jlơi, Ya Tờ Mốt.

Song song với đó, nhằm hỗ trợ kế sinh nhai cho hội viên, Hội đã phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện trao hàng trăm con bò giống tặng gia đình hội viên khó khăn. Chỉ trong năm nay đã có khoảng 100 hội viên được trao phương tiện sinh kế, điều này không chỉ giúp họ từng bước cải thiện thu nhập mà còn tận dụng được lao động nhàn rỗi trong gia đình.

Chị Phạm Thị Anh Minh chia sẻ thêm, với tinh thần sát cánh cùng hội viên, đặc biệt là hội viên khó khăn, hội viên là người dân tộc thiểu số, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tăng cường bám sát cơ sở, sinh hoạt cùng hội viên, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của chị em để có nhiều biện pháp hỗ trợ kịp thời hơn nữa.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc