Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa

09:30, 26/02/2018

Trong thời gian qua, từ các nguồn quỹ hỗ trợ của tỉnh, địa phương và các nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar đã chung tay hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có được ngôi nhà mới để “an cư lạc nghiệp”.

Gia đình ông Bùi Hồng Thanh (thôn Trung An, xã Ea Tih) thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Vợ thường xuyên ốm đau, gia đình không có đất canh tác, một mình ông Thanh phải gồng gánh nuôi 3 người con đang tuổi ăn học nên cả nhà phải sống trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng mà không có tiền sửa chữa. Đầu năm 2017, được Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà, gia đình ông đã xây dựng được ngôi nhà mới rộng hơn 50 m2 với đầy đủ các vật dụng sinh hoạt. Ông Thanh chia sẻ: “Nhiều đêm nằm ngủ trong ngôi nhà mới mà tôi rơi nước mắt vì hạnh phúc. Gia đình tôi thật may mắn khi được xã hội quan tâm hỗ trợ. Những ngày qua mưa nhiều, nếu ở trong nhà cũ chắc gia đình tôi đã không có đêm nào yên giấc”.

Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar trao nhà Tình nghĩa tặng gia đình ông Bùi Hồng Thanh (thứ 2 từ trái qua).
Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar trao nhà Tình nghĩa tặng gia đình ông Bùi Hồng Thanh (thứ 2 từ trái qua).

Cũng như gia đình ông Thanh, khó có thể diễn tả hết niềm vui mừng của em Phùng Thị Dung (SN 1998) và em Phùng Văn Thành (SN 2001) hiện ở thôn 9, xã Ea Đar. Từ lúc mồ côi cả bố lẫn mẹ, hai chị em chỉ biết nương tựa vào nhau, Dung đã phải nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền lo cho em đi học. Chia sẻ với khó khăn đó, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, Ủy ban MTTQVN xã Ea Đar hỗ trợ 3 triệu đồng, anh em dòng họ và hàng xóm cũng chung tay giúp đỡ hai chị em xây dựng ngôi nhà rộng 53 m2, trị giá 80 triệu đồng, giúp các em có nơi ở khang trang, sạch sẽ.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar cho biết: Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở do Hội Chữ thập đỏ huyện phát động đã giúp đỡ được nhiều người nghèo, người khó khăn có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống. Để có kinh phí thực hiện các chương trình, hoạt động có ý nghĩa này, Hội đã chủ động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo từ thiện, lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là huy động các nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Bà Hoa khẳng định: “Việc xây dựng nhà tình nghĩa không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất, tạo điều kiện cho người nghèo “an cư, lạc nghiệp” mà còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội với những người kém may mắn. Đây chính là nguồn động viên to lớn để những người nghèo có thể vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Trong năm 2017, Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar đã hỗ trợ xây dựng được 4 ngôi nhà Tình nghĩa với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng hơn 7.000 suất quà với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng; giúp đỡ 53 địa chỉ nhân đạo, với mức hỗ trợ từ 200.000 đến 500.000 đồng/tháng; hỗ trợ 21 con bò thuộc chương trình “Ngân hàng bò” cho 21 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.