Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN huyện Cư Kuin huy động 753 triệu đồng hỗ trợ hội viên khởi nghiệp

16:55, 17/03/2018

Thực hiện Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cư Kuin đã huy động các nguồn lực hỗ trợ cho 37 hội viên phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với tổng số tiền 753 triệu đồng.

Trong đó có 14 hội viên được Huyện ủy Cư Kuin hỗ trợ vốn, 10 người được vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, 10 người được hỗ trợ vốn từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển của huyện, 3 người được vay vốn từ quỹ tiết kiệm của chi hội.

21
Từ nguồn vốn khởi nghiệp, gia đình chị H’Joan Êban ở buôn Ea Tla, xã Đray Bhăng đã đầu tư mở quán buôn bán tạp hóa

Theo đánh giá của Hội LHPN huyện, các mô hình khởi nghiệp đã phát triển ổn định, mang lại thu nhập cho các hộ, trong đó tiêu biểu là các hội viên: H’Guin Byă ở buôn Khit, xã Ea Bhốk; Nguyễn Thị Thanh Hương ở thôn 8, xã Ea Ning; Phan Thị Nhất ở thôn 4, xã Cư Êwi; H’Joan Êban ở buôn Ea Tla, xã Đray Bhăng; H’Loang Niê ở buôn Pu Huê, xã Ea Ktur…

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.