Multimedia Đọc Báo in

Hội viên phụ nữ tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác

08:08, 25/03/2018

Về thôn 8, xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông), hỏi thăm chị Phạm Thị Thao thì dường như ai cũng biết. Người ta biết đến chị không chỉ bởi tấm gương vượt khó vươn lên mà còn bởi sự năng nổ nhiệt tình trong công tác Hội phụ nữ tại địa phương.

Trước đây, gia đình chị Thao là một trong những hộ khó khăn nhất trong thôn. Bản thân chị bị ung thư máu, không đủ sức khỏe để lao động sản xuất mà số tiền dùng chữa trị quá lớn đã khiến cuộc sống của gia đình vô cùng vất vả. Được sự quan tâm động viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và Chi hội Phụ nữ thôn, chị Thao tham gia vào nhóm tiết kiệm của chi hội và được vay 30 triệu đồng để làm vốn trồng trọt, chăn nuôi. Ngoài đầu tư nuôi bò, heo, gà, cá, vợ chồng chị còn trồng thêm hơn 3 sào lúa, gần 1 ha cà phê và các loại rau, củ, quả đan xen theo mô hình vườn – ao – chuồng. Từ nguồn thực phẩm tự sản xuất được, chị Thao thuê mặt bằng gần chợ để mở quán bán cơm và bún. Những khi có thời gian rảnh chị Thao tranh thủ nhận may và sửa quần áo để kiếm thêm thu  nhập. Nhờ chịu khó lao động, đến nay gia đình chị Thao không chỉ thoát được nghèo mà còn vươn lên trở thành một trong những hộ khá giả trong thôn.

Chị Phạm Thị Thao đang  chăm sóc khu vườn có đủ  các loại rau, củ, quả của gia đình.
Chị Phạm Thị Thao đang chăm sóc khu vườn có đủ các loại rau, củ, quả của gia đình.

Chị Phạm Thị Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Sơn chia sẻ: Chị Thao không chỉ là tấm gương tiêu biểu trong xóa đói giảm nghèo ở địa phương mà những năm qua chị  còn thường xuyên giúp đỡ cho các hội viên, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng cách cho mượn vốn đầu tư sản xuất không lấy lãi, hỗ trợ gạo, quần áo, sách vở cho các em học sinh nghèo… Ngoài ra, chị Thao còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện do địa phương và Hội phụ nữ phát động.

 

“Tôi nghĩ rằng học tập và làm theo gương Bác đơn giản là xuất phát từ sự nỗ lực của bản thân và tấm lòng chân thành với mọi người xung quanh. Theo tôi, việc thực hành tiết kiệm và vận động chị em cùng tiết kiệm là đem lại hiệu quả thiết thực nhất, giúp các hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo”.

 

Chị Phạm Thị Thao, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn 8

 

Chị Nguyễn Thị Tặng, một người dân thôn 8 nhận xét: Tấm lòng nhân ái của chị Thao thật đáng trân trọng. Mỗi khi trong thôn có gia đình nào gặp bất trắc trong cuộc sống như ốm đau, tai nạn… chị đều bỏ vài ngày công đến giúp đỡ, chăm sóc.  Cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán, chị lại gói bánh chưng tặng các chị em có hoàn cảnh khó khăn, người già, người tàn tật trong thôn.

Với sự nỗ lực, đóng góp của mình trong công tác Hội phụ nữ cũng như cho xã hội, chị Thao đã vinh dự nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp từ Trung ương đến địa phương, trong đó có Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chị Thao tâm sự: “Vì cuộc sống của tôi đã trải qua nhiều thăng trầm, nghèo khó, bệnh tật đều có cả nên tôi rất thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, tôi cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và tiếp thêm động lực cho họ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.