Multimedia Đọc Báo in

Nỗi đau của em bé bị ung thư hạch

08:43, 22/05/2018

Sau khi sinh ra được 6 tháng, bé Nguyễn Trần Tố Uyên (hiện 18 tháng tuổi, ở xóm 2, thôn Tam Thuận, xã Cư Klong, huyện Krông Năng) đã phải mang trong mình căn bệnh ung thư hạch quái ác, với khối u lớn đau đớn trên khuôn mặt. Sau đó, bé còn mắc thêm bệnh suy tim, suy thận khiến cơ thể nhỏ bé phải chịu những cơn đau của nhiều căn bệnh hành hạ mỗi ngày.

Bé Uyên là con của cặp vợ chồng trẻ là anh Nguyễn Văn Hòa (28 tuổi) và chị Trần Thị Ngọc Ánh (21 tuổi). Bé Uyên sinh ra chưa được bao lâu thì trên góc mắt trái xuất hiện một đốm nhỏ và lớn dần lên che hết cả mắt, vợ chồng anh Hòa phải đưa bé Uyên đi khắp các bệnh viện để chữa trị. Khi bé được 10 tháng, bác sĩ kết luận bé bị ung thư hạch, chỉ định phải phẫu thuật mổ khối u tại Bệnh viện Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Nhưng chỉ được vài tháng sau khối u lại sưng to, đau đớn, khi bé Uyên được 14 tháng tuổi, bố mẹ phải đưa bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để phẫu thuật lần thứ hai. Sau đó, các bác sĩ lại phát hiện bé bị thêm các chứng bệnh suy tim, suy thận, khiến anh Hòa, chị Ánh chăm con trong tuyệt vọng. Cuộc sống của gia đình anh Hòa trước đây vốn đã rất khó khăn, nay con mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo không biết kiếm đâu ra tiền chữa trị khi các khoản chi phí ngoài danh mục bảo hiểm rất lớn. Hai vợ chồng phải vay mượn khắp nơi mới có tiền chi phí phẫu thuật cho con và tiền ăn uống, tàu xe đi lại khám chữa bệnh.

Khối u lớn phủ lấp mắt cháu Uyên.
Khối u lớn phủ lấp mắt cháu Uyên.

Hơn một năm nay, do thường xuyên phải đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị, anh Hòa đã vào Đồng Nai tìm việc làm, rồi thuê nhà trọ để tiện cho chị Ánh đưa con đi viện. Nhưng tiền công từ việc làm thuê cho một cơ sở sản xuất bồn cầu mỗi tháng chỉ được hơn 4 triệu đồng, trang trải cho việc thuê nhà và ăn uống không đủ, anh chị lại phải vay mượn tiền chữa bệnh cho con. Chị Ánh nghẹn ngào: “Hiện nay cháu đã qua 2 lần phẫu thuật, mỗi lần tốn từ 8 - 10 triệu đồng, vợ chồng tôi phải đi vay mượn người thân khắp nơi mới có được. Con còn nhỏ mà bị bệnh tật, đau đớn tội lắm, khi con ngủ trở mình hoặc vô tình va chạm phải khối u thì bé đau khóc mãi đến mệt lả mới thôi”. Trong đợt khám gần đây nhất, bác sĩ kết luận phải chuyển bé sang điều trị hóa chất, xạ trị với tỷ lệ thành công khoảng 70-80%. Tuy nhiên, thời gian điều trị dài trong khi chi phí điều trị trung bình gần 1 triệu đồng/ngày trong giai đoạn xạ trị. Bố mẹ cháu cũng chưa biết xoay sở làm sao để có tiền điều trị cho con.

Hiện nay cháu Nguyễn Trần Tố Uyên rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để có thể chữa khỏi bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Trần Thị Ngọc Ánh (xóm 2, thôn Tam Thuận, xã Cư Klong, huyện Krông Năng); số điện thoại: 0968721608. Hoặc chuyển vào số tài khoản: 700005451867 Trần Thị Ngọc Ánh, Ngân hàng Shinhanbank chi nhánh Long Thành, Đồng Nai.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.