Multimedia Đọc Báo in

Đường hoa nông thôn mới

08:36, 08/07/2018

Có dịp đi qua thôn 12A, xã Ea Kly, huyện Krông Pắc, nhiều người  không khỏi thích thú với những dải hoa rực rỡ khoe sắc chạy dọc hai bên đường.

Ông Nguyễn Tiến Đua, Trưởng thôn 12A, xã Ea Kly chia sẻ: “Việc trồng hoa hai bên đường đầu tiên do chi hội phụ nữ thôn đề xuất trong cuộc họp thôn, người dân thấy hợp lý nên ai cũng hưởng ứng rất nhiệt tình. Ban đầu, mô hình này chỉ được thực hiện tại một số đoạn đường, đến khi con đường được trải nhựa khang trang, sạch sẽ vào đầu năm 2016 thì mới bắt đầu được triển khai rộng ra toàn thôn”.

Triển khai thực hiện mô hình, Ban tự quản thôn đã thuê máy móc, thiết bị về cắt cỏ, san phẳng đất hai bên đường để việc trồng hoa trở nên dễ dàng hơn. Sau khi khảo sát ý kiến người dân, mọi người thống nhất chọn hoa mười giờ và cỏ lạc để trồng vì các loại cây này có ưu điểm là dễ trồng, dễ chăm sóc lại phát triển nhanh.

Để mô hình đường hoa luôn được sạch sẽ tươi tốt, người dân trong thôn thống nhất mỗi nhà tự chăm sóc vạt hoa ở đoạn đường trước nhà mình, đồng thời chi hội phụ nữ, ban tự quản trong thôn vận động người dân định kỳ hằng tháng tổng dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc đường hoa. Từ đó mọi người có ý thức giữ gìn cảnh quan, vệ sinh chung, không còn tình trạng thả rông gia súc, vứt rác bừa bãi.

Con đường hoa của thôn 12A được người dân chăm chút sạch đẹp.
Con đường hoa của thôn 12A được người dân chăm chút sạch đẹp.

Công sức của người dân thôn 12A đã được đền đáp xứng đáng bằng những dải hoa đầy màu sắc dọc hai bên đường thôn với chiều dài 1,6 km khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp dung dị, khung cảnh bình yên nơi đây.

Có thể nói, việc trồng hoa thay thế cỏ dại của thôn 12A là một mô hình thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, làm sạch, đẹp cảnh quan nông thôn, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường gắn với xây dựng đường làng xã “sạch – xanh – sáng - đẹp”. Với ý nghĩa đó, mô hình này đang được chính quyền địa phương khuyến khích nhân rộng ra các thôn, buôn trên địa bàn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Lê Thắm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.