Multimedia Đọc Báo in

Công đoàn cơ sở BIDV Bắc Đắk Lắk: Tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

07:54, 28/01/2019

Là một trong những chi nhánh ngân hàng lớn đứng chân, hoạt động kinh doanh tại thị xã Buôn Hồ và các huyện Krông Búk, Krông Năng và Ea H’leo, thời gian qua Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bắc Đắk Lắk (BIDV Bắc Đắk Lắk) không chỉ làm tốt công việc kinh doanh mà còn có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn đứng chân.

Từ khi thành lập đến nay, BIDV Bắc Đắk Lắk luôn xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt nguồn vốn phát triển kinh tế tại các địa phương khu vực phía Bắc của tỉnh Đắk Lắk. Nhờ đó, BIDV Bắc Đắk Lắk đã nhận được sự tín nhiệm của khách hàng, sự tin tưởng của Ngân hàng Nhà nước và ngân hàng cấp trên.

Cùng với đó, những năm qua BIDV Bắc Đắk Lắk đã có nhiều việc làm thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng thông qua công tác an sinh xã hội. Chỉ tính trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2018, Công đoàn Cơ sở Chi nhánh đã chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương thực hiện xây dựng 6 căn nhà Tình nghĩa, nhà Tình thương cho hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị xã Buôn Hồ và ba huyện Krông Búk, Krông Năng, Ea H’leo. Đây là chương trình thiết thực, ý nghĩa được chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Chi nhánh trong điều kiện kinh tế còn khó khăn như hiện nay.

Công đoàn cơ sở BIDV Bắc Đắk Lắk tặng quà các cháu buôn Ea Kjoh B  nhân dịp Tết Trung thu.
Công đoàn cơ sở BIDV Bắc Đắk Lắk tặng quà các cháu buôn Ea Kjoh B nhân dịp Tết Trung thu.

Ngoài ra Công đoàn Cơ sở BIDV Bắc Đắk Lắk còn thực hiện rất nhiều chương trình an sinh xã hội, ủng hộ các quỹ từ thiện cho địa phương, chung tay góp sức giúp đỡ các đối tượng neo đơn, ủng hộ đồng bào nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đứng chân. Đặc biệt, BIDV Bắc Đắk Lắk luôn dành những tình cảm chân thành, sự quan tâm chu đáo đối với đồng bào ở buôn Ea Kjoh  B, xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ, là buôn kết nghĩa của đơn vị. Mỗi dịp lễ, Tết Trung thu, Tết cổ truyền… bên cạnh những phần quà ý nghĩa, Công đoàn Cơ sở BIDV Bắc Đắk Lắk luôn cử đoàn viên đến thăm hỏi, động viên đồng bào trong buôn. Ông Y Bép Niê, Trưởng buôn Ea Kjoh B, xã Ea Drông chia sẻ, nhiều năm rồi, mỗi khi có cán bộ của BIDV Bắc Đắk Lắk đến thăm, bà con trong buôn rất vui vì vừa được nhận quà, vừa được nói chuyện, giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Quán triệt sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, trải qua quá trình phát triển, tập thể Chi nhánh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ kinh tế, chính trị của Đảng, Nhà nước, địa phương và của Hội sở BIDV, Ngân hàng Nhà nước giao. Cùng với đó, nhờ sự quan tâm của Ban Giám đốc, Công đoàn đơn vị đã dành cho công tác an sinh xã hội một vị trí quan trọng. Và hơn hết, tất cả hoạt động này đều bắt nguồn từ ý chí và tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của đơn vị.

Với những đóng góp trong công tác xã hội từ thiện thời gian qua, BIDV Đắk Lắk đã được các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tại các địa phương đơn vị hoạt động ghi nhận, để lại nhiều dấu ấn và ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân. Riêng Công đoàn Cơ sở BIDV Bắc Đắk Lắk liên tục đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc các năm: 2015, 2016, 2017.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.