Multimedia Đọc Báo in

Chung sức xây dựng gia đình hạnh phúc

15:45, 25/06/2019

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tích cực triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần hỗ trợ phụ nữ phát huy vai trò và vị trí trong xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Nhằm nâng cao nhận thức cho chị em, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền phổ biến các nội dung về xây dựng gia đình, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con cái, dân số - kế hoạch hóa gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em... Bên cạnh đó, các cấp hội còn phối hợp tổ chức các hội thi “Gia đình hạnh phúc” và các hội thảo “Giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em gái”, diễn đàn “Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”, đối thoại “Lắng nghe trẻ em nói”... nhằm tạo cơ hội cho hội viên giao lưu, học hỏi và trang bị kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc, nuôi dạy con cái... 

Cán bộ Hội LHPN xã Ea Ô (huyện Ea Kar) thăm mô hình kinh tế của hội viên Chi hội phụ nữ thôn 7B,  xã Ea Ô.
Cán bộ Hội LHPN xã Ea Ô (huyện Ea Kar) thăm mô hình kinh tế của hội viên Chi hội phụ nữ thôn 7B, xã Ea Ô.

Một trong những hoạt động hiệu quả và tạo sự lan tỏa trong các cấp hội chính là việc phát động xây dựng, nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ như: “Gia đình hạnh phúc”, “Không sinh con thứ ba”, “Kết nối bố mẹ và con”, “Người cha tốt của con”, “Cha mẹ nuôi dạy con tốt”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số nói không với hôn nhân cận huyết thống”, “Con đường phụ nữ tự quản”, “Góc bếp điểm 10”…

 
“Thông qua các hoạt động giúp đỡ của hội, năm 2018, toàn tỉnh có 962 hộ đạt các tiêu chí gia đình “5 không, 3 sạch” (vượt 161% kế hoạch), nâng tổng số hộ đạt các tiêu chí trong toàn tỉnh lên 226.109 hộ”.
 
Trưởng Ban Gia đình và Xã hội, Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Dung

Chi hội Phụ nữ thôn 7B (xã Ea Ô, huyện Ea Kar) có 120 hội viên. Nhằm hỗ trợ chị em xây dựng, tổ chức cuộc sống gia đình, chi hội đã thành lập các câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ cùng sở thích”... Chị Nguyễn Thị Duyên, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn cho biết, qua tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ, không chỉ phụ nữ mà cả nam giới đều nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục con em, tìm được tiếng nói chung trong việc giáo dục con cái và tích cực vận động người thân trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường. Thành viên các câu lạc bộ cũng đã đóng góp được trên 200 triệu đồng giúp những hộ khó khăn phát triển kinh tế.

Sau 6 năm hoạt động, Câu lạc bộ “Kết nối giữa bố mẹ và con” của Chi hội Phụ nữ thôn 7, xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar) là nơi gắn kết 50 thành viên gồm bố, mẹ và các con trong thôn. Tham gia câu lạc bộ, các thành viên được phổ biến pháp luật, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe sinh sản, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ vị thành niên, thanh niên… Chị Bành Thị Thứ, thành viên câu lạc bộ chia sẻ: “Tham gia sinh hoạt câu lạc bộ đều đặn, vợ chồng tôi ngày càng hiểu, cảm thông, đỡ đần nhau trong cuộc sống và biết cách khơi ngợi cho con tâm sự những điều thầm kín của tuổi mới lớn; những khúc mắc trong mối quan hệ bạn bè; chuyện học hành, định hướng tương lai, nghề nghiệp cho con một cách phù hợp. Vì thế, các con luôn vâng lời bố mẹ, không mắc vào tệ nạn xã hội”.

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ
Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ "Kết nối giữa bố mẹ và con" của Chi hội phụ nữ thôn 7, xã Ea M'nang (huyện Cư M'gar).

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Ban Gia đình và Xã hội, Hội LHPN tỉnh đánh giá: Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc của các cấp hội ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp. Việc duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình, câu lạc bộ góp phần quan trọng trong tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức về phương pháp tổ chức cuộc sống gia đình, cách đối nhân xử thế, giao lưu học hỏi, chia sẻ, giúp chị em xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Yến Ngọc


Ý kiến bạn đọc