Multimedia Đọc Báo in

Cựu chiến binh giàu lòng nhân ái

08:48, 23/06/2019

Không chỉ làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Nguyễn Tấn Chính (xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) còn giàu lòng nhân ái, hay giúp đỡ đồng đội, bạn bè và bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, năm 1980, ông Chính phục viên, trở về địa phương. Với tài sản là chiếc ba lô, cùng nghị lực, kỷ luật đã được tôi luyện trong môi trường quân đội, ông và các đồng đội quyết tâm khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Nhận thấy công việc buôn bán nông sản ở địa phương có tiềm năng, ông Chính đã bàn với vợ đạp xe dọc các trục đường thôn, buôn để thu mua lúa, gạo, ngô… về bán lại kiếm lời. Gần như mọi con đường đèo dốc, lớn nhỏ trên địa bàn thành phố đều in dấu chân của cặp vợ chồng trẻ. Ông kể : “Chúng tôi cặm cụi làm việc, bám theo nhu cầu thị trường để chọn mặt hàng buôn bán, lúc thì lúa gạo, lúc thì tiêu, cà phê. Khi tích góp được chút vốn, vợ chồng tôi mở rộng kinh doanh bằng cách đầu tư thêm xe máy cày, rồi sau này là xe bán tải… để thu mua được nhiều nông sản hơn”.

 

Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, may mắn. Đó là giai đoạn đầu khởi nghiệp, vợ chồng ông đi vay 2 triệu đồng, nhưng đến đâu cũng bị từ chối vì sợ gia đình không có khả năng trả nợ. Chính khó khăn và sự tự ái của ngày hôm ấy đã thôi thúc ông cố gắng nhiều hơn, để giờ đây thành lập được Công ty TNHH Chính Nhi do chính ông làm Giám đốc với doanh thu bình quân khoảng 800 triệu đồng/năm. Hiện Công ty phát triển ổn định, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 10 lao động địa phương với mức lương bình quân khoảng 5 – 6 triệu đồng/tháng.

Bởi từng chật vật kiếm sống, nên khi kinh tế gia đình phát triển ổn định, ông Chính luôn canh cánh nghĩa tình đồng đội, bạn bè và bà con có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình ông hằng năm tham gia đóng góp cùng địa phương xây dựng quê hương thêm ấm no, giàu đẹp. Từ năm 2014 đến nay, gia đình ông thường xuyên ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam do Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Khánh tổ chức; tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn; tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ; ủng hộ Ủy ban MTTQVN xã xây dựng “Nhà đại đoàn kết”; Tết trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ đồng đội lúc ốm đau, khó khăn, thiếu thốn… với tổng số tiền trên 308 triệu đồng.

Ngoài tuổi 60, đôi chân ông Nguyễn Tấn Chính vẫn miệt mài trên những cung đường của lòng nhân ái. Tích cực với công tác xã hội, hằng năm ông Chính đều dành thời gian cùng các thành viên Ủy ban MTTQVN xã vận động xây dựng “Nhà đại đoàn kết” vượt chỉ tiêu cấp trên giao; tham gia việc vận động, quyên góp tiền cùng Hội Chữ thập đỏ xã để giúp đỡ thêm cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em khuyết tật…

Với những đóng góp của mình, nhiều năm qua, ông Chính được các cấp biểu dương, tặng Giấy khen, Bằng khen. Mới đây nhất, ông được UBND TP. Buôn Ma Thuột tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 – 2019.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.