Multimedia Đọc Báo in

Xót xa hoàn cảnh người mẹ già nuôi hai con tâm thần

08:23, 06/08/2019

Chồng bị tai biến qua đời cách đây chưa lâu, bà Nguyễn Thị Phúc (73 tuổi, trú thôn 3, xã Cư Mta, huyện M'Đrắk) hiện sống với hai người con bị bệnh tâm thần phân liệt bẩm sinh là Nguyễn Văn Hải (46 tuổi) và Nguyễn Văn Hồng (44 tuổi), cuộc sống vô cùng cơ cực.

Trong căn nhà Tình nghĩa đã xuống cấp được xây dựng cách đây hàng chục năm, bà Phúc run rẩy vì bệnh tật. Suốt mấy chục năm qua, vợ chồng bà phải gồng gánh chạy từng bữa cơm, bữa cháo để nuôi ba người con bị bệnh tâm thần. Cách đây vài năm, người con gái đầu của bà là Nguyễn Thị Chạch (49 tuổi) bỏ nhà đi đến nay không có tin tức; người con trai thứ là anh Nguyễn Văn Hải cũng thường xuyên đi lang thang, có khi lạc đường đến mấy hôm không về.

Bà Nguyễn Thị Phúc và người con trai út trong căn nhà tuềnh toàng.
Bà Nguyễn Thị Phúc và người con trai út trong căn nhà tuềnh toàng.

Chồng mất, gánh nặng chăm con đè lên vai bà Phúc. Nhà không có đất sản xuất, nguồn sống duy nhất của ba mẹ con chỉ trông vào tiền Nhà nước trợ cấp cho hai người con, tổng cộng chừng 900.000 đồng mỗi tháng.

Sức già mòn mỏi vì ăn uống thiếu thốn lại lao lực, bà Phúc cũng bị bệnh tật hành hạ, tai nghe không còn rõ nữa. Sức khỏe ngày càng yếu, bà càng lo lắng khi bà nhắm mắt xuôi tay sẽ không có ai thay mình chăm sóc hai người con trai đáng thương.

Ông Bùi Văn Khang, Phó Chủ tịch UBND xã Cư Mta cho biết, do bị ảnh hưởng chất độc da cam nên ba người con của bà Phúc đều bị tâm thần. Hiện tại, số tiền trợ cấp hằng tháng của hai người con không đủ để ba mẹ con trang trải cuộc sống.

Ba mẹ con bà Nguyễn Thị Phúc trước ngôi nhà đã xuống cấp.
Ba mẹ con bà Nguyễn Thị Phúc trước ngôi nhà đã xuống cấp.

Hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Phúc rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Phúc, thôn 3, xã Cư Mta, huyện M'Đrắk.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc