Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk: Nỗ lực đồng hành với địa phương vượt "bão" dịch bệnh

16:31, 05/02/2021

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 hoành hành đã tác động trực tiếp, gây ảnh hưởng xấu đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Với vai trò là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược, vật tư tế, Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Đắk Lắk (Bamepharm) đã có nhiều nỗ lực để vừa phát triển sản xuất kinh doanh, vừa thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhằm đồng hành cùng địa phương vượt qua “bão” dịch bệnh.

Có thể nói, năm 2020 là một trong những giai đoạn khá đặc biệt đối với Bamepharm, đòi hỏi phải có chiến lược, sự tính toán, cân nhắc để bảo đảm hoàn thành “nhiệm vụ kép” vừa phát triển kinh doanh, vừa phòng chống dịch bệnh như Thủ tướng Chính phủ kêu gọi. Bởi nếu nhìn “bên ngoài”, hoàn cảnh dịch bệnh thường là “cơ hội” cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dược, vật tư y tế. Thế nhưng tập thể Ban lãnh đạo Bamepharm đã có những chiến lược cụ thể để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh một cách hài hòa và tạo điều kiện để đẩy mạnh các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhằm đồng hành cùng địa phương vượt qua thử thách do dịch bệnh gây nên.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về khẩu trang để phòng dịch Covid-19, Bamepharm đã liên kết với các đối tác để đưa ra thị trường những loại khẩu trang vải kháng khuẩn và được bán trên toàn hệ thống cửa hàng của công ty, vừa giúp người dân phòng bệnh, vừa tiết kiệm được chi phí vì giá cả hợp lý và có thể tái sử dụng.

Ngoài khẩu trang kháng khuẩn thông thường, Bamepharm cũng kịp thời cung ứng khẩu trang y tế VN95 cho những nơi có nguy cơ cao. Đặc biệt, Ban lãnh đạo Bamepharm đã quán triệt các đơn vị trực thuộc không được tự ý nâng giá các mặt hàng y tế thiết yếu và có hình thức xử lý nghiêm nếu vi phạm. Với mạng lưới rộng khắp và những biện pháp cương quyết của Bamepharm đã góp phần không nhỏ vào việc bình ổn thị trường dược, vật tư y tế trên địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Hay như trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, với mong muốn đảm bảo an toàn cho thí sinh, người nhà thí sinh, lực lượng tổ chức kỳ thi và các đội hình thanh niên tình nguyện, Bamepharm cũng đã hỗ trợ 5.000 khẩu trang y tế cho chương trình Tiếp sức mùa thi, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh…Với mạng lưới gần 800 đơn vị trực thuộc, Bamepharm là đơn vị chủ lực cung ứng sản phẩm dược và vật tư y tế cho hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Để cùng với địa phương ứng phó với dịch Covid-19, nhất là trong những giai đoạn dịch bệnh “nóng” nhất, ngoài mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay, công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động dự báo nhu cầu và bảo đảm cung ứng đủ hóa chất sát khuẩn phòng lưu bệnh, lớp học...

Cùng với đó, Bamepharm đã tổ chức 6 điểm phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân trên địa bàn với số lượng 300.000 chiếc. Tuy lượng khẩu trang phát miễn phí trong những ngày đầu dịch bệnh bùng phát chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của người dân, song với việc làm này, Bamepharm đã góp phần bình ổn giá đối với mặt hàng khẩu trang trên thị trường cũng như giảm bớt tâm lý hoang mang, lo lắng của người dân đối với dịch bệnh.

Theo Thạc sĩ - Bác sĩ Phan Thành Trinh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Đắk Lắk, dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước và quốc tế sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp đòi hỏi các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có tính đặc thù như Bamepharm phải nỗ lực hơn nữa. Thế nhưng dẫu trong hoàn cảnh nào, Bamepharm vẫn sẽ luôn kiên định với “Sứ mệnh phụng sự xã hội” mà lâu nay mình theo đuổi.

Quốc Anh

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.