Multimedia Đọc Báo in

Tết an vui, nghĩa tình

11:06, 08/02/2021

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của những tháng cuối năm được các cấp công đoàn quan tâm là tập trung mọi nguồn lực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Công Bảo cho biết, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giá cả các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh giảm thấp làm số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giải thể, ngừng hoạt động khá nhiều, tác động không nhỏ đến việc làm và đời sống của người lao động. Song tổ chức công đoàn tỉnh đã khắc phục khó khăn, phát huy tính chủ động, thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động. Năm 2020, hơn 11.300 lượt đoàn viên, người lao động được hưởng lợi từ các thỏa thuận hợp tác, với tổng kinh phí hơn 5,2 tỷ đồng.

aaaa
Đoàn viên, người lao động nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn"

Các cấp công đoàn đã lắng nghe, khảo sát tại một số đơn vị để đoàn viên, người lao động nói lên mong muốn, cảm nghĩ của mình, từ đó có những cách làm mới, chăm lo thiết thực hơn. Năm nay với phương châm “Tất cả mọi đoàn viên và người lao động đều có Tết”, Liên đoàn Lao động tỉnh, 21 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 98% công đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Nổi bật như chương trình trao kinh phí hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai (120 suất mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (135 suất mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); tổ chức chương trình “Tết sum vầy năm 2021” tại Khu di tích lịch sử Đồn điền Ca Đa (huyện Krông Pắc) vào ngày kỷ niệm 44 năm thành lập Công đoàn Đắk Lắk (27-1-1977 – 27-1-2021). 17 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức chương trình Tết sum vầy gắn với hoạt động tặng quà Tết, văn nghệ, trò chơi dân gian, bốc thăm trúng trưởng cho đoàn viên, người lao động vui Xuân đón Tết…

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh và công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức thăm, chúc Tết, tặng quà cho gần 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… với kinh phí khoảng 2,1 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí xây dựng 15 nhà “Mái ấm công đoàn với kinh phí 600 triệu đồng, trong đó đã bàn giao 8 nhà trước Tết Nguyên đán. Anh Y Hiếu Kbuar, người lao động tại Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Kô Tam chia sẻ: "Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 lượng khách đến vui chơi ít hơn nên cũng ảnh hưởng đến công việc, thu nhập khó khăn hơn trước rất nhiều. Nay được sự hỗ trợ của tổ chức công đoàn gia đình tôi có điều kiện ăn Tết đầy đủ, vui vẻ hơn”.

aaaa
Đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhận kinh phí hỗ trợ vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Để việc chăm lo Tết cho người lao động được trọn vẹn, chu đáo, phải kể đến sự chung tay, góp sức từ các doanh nghiệp. Đơn cử như Công ty Cổ phần thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở tỉnh Đắk Lắk hay Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk tặng 200 suất quà cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai….

aaaa
Đoàn viên, người lao động nhận giải thưởng trong chương trình “Tết sum vầy năm 2021” tại Khu di tích lịch sử Đồn điền Ca Đa (huyện Krông Pắc)

Trong năm 2020, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất do dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập cho người lao động. Vì vậy, việc doanh nghiệp quan tâm chăm lo Tết chu đáo cho người lao động rất ý nghĩa. Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên Khúc Ngọc Phú cho hay: “Tết là thời điểm để tổ chức công đoàn cùng doanh nghiệp chăm lo mọi mặt đời sống người lao động sau 1 năm cống hiến cho doanh nghiệp. Vì vậy, dù năm 2020, công ty gặp nhiều yếu tố không thuận lợi trong kinh doanh thì chúng tôi vẫn hỗ trợ kinh phí để công đoàn cơ sở chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, công ty sẽ thưởng cho công nhân, người lao động tháng lương thứ 13; tặng quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn...”.

Hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động từ tổ chức công đoàn đã giúp họ có thêm niềm vui khi đón chào năm mới; tạo động lực để làm việc và phấn đấu trong những năm tiếp theo.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.