Multimedia Đọc Báo in

Tri ân người lao động

09:28, 26/05/2021

Ghi nhận vai trò quan trọng của người lao động với sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp, nhân Tháng công nhân năm 2021, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức những chương trình, hoạt động thiết thực để tri ân, cảm ơn người lao động.

Công ty Cổ phần cao su Đắk Lắk hiện có trên 2.700 lao động, mức thu nhập bình quân 6,8 triệu đồng/người/tháng.

Thời gian qua, ngoài việc thực hiện các quy chế lương, thưởng và phúc lợi theo hình thức trả lương theo số lượng, chất lượng sản phẩm và trả lương khoán theo chức năng, vị trí công tác và chất lượng công việc hoàn thành của các cá nhân hằng tháng, quý…

Công ty còn đặc biệt quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động thông qua các chương trình, hoạt động như: hỗ trợ xây dựng nhà, trao tặng bò sinh sản, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

 

Lãnh đạo Công ty Cổ phần cao su Đắk Lắk trao quà và thư cảm ơn người lao động có trên 25 năm gắn bó với đơn vị.
Lãnh đạo Công ty Cổ phần cao su Đắk Lắk trao quà và thư cảm ơn người lao động có trên 25 năm gắn bó với đơn vị.

 

Mới đây, hưởng ứng Tháng công nhân năm 2021, tổ chức Công đoàn của Công ty đã tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động”.

Theo đó, ngoài hoạt động tặng bò sinh sản, trao quà và hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn…, lãnh đạo Công ty đã trao tận tay 90 phần quà cùng thư cảm ơn đến người lao động (có thâm niên công tác trên 25 năm) đã gắn bó, đồng hành cùng với đơn vị trong quá trình hình thành và phát triển thời gian qua. Mỗi bức thư cảm ơn người lao động đều nhấn mạnh đến vai trò, sự cống hiến trí tuệ, công sức và tình cảm cho sự phát triển và lớn mạnh của công ty trong gần 40 năm qua; đồng thời cũng chân thành ghi nhận, tri ân, tôn vinh sự gắn bó và nỗ lực của từng người lao động.

Ông Trần Trung Quyết (Nông trường Phú Xuân) chia sẻ: “Với thời gian gần 35 năm công tác tại công ty, bản thân cũng trải qua nhiều nơi làm việc từ Nông trường Cư Bao rồi sang chi nhánh ở Lào; tiếp đó lại quay về Nông trường Phú Xuân. Chừng đó năm gắn bó, đóng góp công sức, trí tuệ và cả tình cảm nên khi được công ty trao phần quà nhỏ, đặc biệt là bức thư cảm ơn khiến tôi rất xúc động và cảm thấy ấm lòng”.

Ông Nguyễn Viết Tượng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần cao su Đắk Lắk bày tỏ, mỗi năm vào dịp Tháng công nhân và các dịp lễ, Tết... đơn vị cùng với công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động tri ân người lao động. Riêng năm nay, với chủ đề “Cảm ơn người lao động”, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ để giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn. Qua đó, cũng mong muốn công nhân lao động tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của Công ty.

 

Đại diện Công ty Cổ phần thép Đông Nam Á và tổ chức công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Công ty Cổ phần thép Đông Nam Á và tổ chức công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Với Công ty Cổ phần thép Đông Nam Á, để cảm ơn người lao động những năm qua, Ban lãnh đạo Công ty đã cùng tổ chức công đoàn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như xây nhà gắn kết, hỗ trợ học phí cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tham quan, vui chơi giải trí cho công nhân lao động, tặng quà vào các dịp lễ, Tết… Riêng trong Tháng công nhân năm 2021, công đoàn cơ sở Công ty đã trao 50 suất quà với tổng trị giá 25 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây nhà gắn kết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền gần 100 triệu đồng…

Bà Lê Thị Tuyết Hạ, Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần thép Đông Nam Á chia sẻ, hiện nay công ty có trên 600 lao động, mức lương bình quân khoảng 7 triệu đồng/tháng. Việc quan tâm chăm lo cho người lao động luôn được tổ chức công đoàn và đơn vị quan tâm; nhất là những lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để giúp họ yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Có thể nói, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động tri ân, tôn vinh và cảm ơn người lao động. Cùng với đó, kịp thời chia sẻ khó khăn với họ bằng những việc làm thiết thực để người lao động có quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, mỗi doanh nghiệp, đơn vị tạo được uy tín, thương hiệu trên thương trường ngoài sự nỗ lực của ban lãnh đạo thì có sự đóng góp công sức rất lớn của người lao động. Do đó, việc bảo đảm quyền lợi và chăm lo cho công nhân, người lao động là một cách để tri ân thiết thực, là cách hành xử văn hóa của doanh nghiệp để tạo sự gắn kết, đồng hành lâu dài trên chặng đường phát triển.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc