Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 157 hồ sơ thương binh, bệnh binh có dấu hiệu vi phạm

14:27, 26/04/2017

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa cho biết, từ năm 2012 đến nay, trên cơ sở tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân và qua kết quả rà soát hồ sơ người có công đang lưu trữ, các ngành chức năng và đơn vị đã phát hiện 157 hồ sơ các loại có dấu hiệu vi phạm.

Trong đó có 121 hồ sơ thương binh, 2 hồ sơ người hưởng chính sách như thương binh, 25 hồ sơ bệnh binh, 6 hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ, 2 hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 1 hồ sơ tuất liệt sỹ và 1 hồ sơ hưởng chế độ theo Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ.

Qua điều tra, xác minh đã tạm đình chỉ chế độ trợ cấp hằng tháng 46 hồ sơ đối tượng các loại, chủ yếu là hồ sơ thương binh do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hướng dẫn thiết lập hồ sơ, thẩm định và trình Quân khu 5 ban hành quyết định hưởng chế độ. Đồng thời ban hành quyết định đình chỉ trợ cấp hằng tháng đối với 111 hồ sơ, với số tiền hưởng sai quy định gần 8,5 tỷ đồng, đến nay đã truy thu gần 7 tỷ đồng. Cơ quan công an đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị truy tố trước pháp luật 66 trường hợp, với mức án cao nhất là 5 năm tù và thấp nhất là 6 tháng tù treo.

Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.