Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Phổ biến, quán triệt các luật mới được ban hành

17:29, 09/11/2017

Ngày 8-11, UBND huyện Krông Bông đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt các luật mới được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 3 cho hơn 90 cán bộ cấp huyện và 14 xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến, quán triệt 12 luật gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự năm 2015; Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; Luật Trợ giúp pháp lý; Luật Quản lý ngoại thương; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật Chuyển giao công nghệ; Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Luật Thủy lợi; Luật Cảnh vệ; Luật Du lịch; Luật Đường sắt.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong số 12 luật trên, có 2 luật được ban hành mới là: Luật Quản lý ngoại thương và Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật Cảnh vệ và Luật Thủy lợi được nâng lên từ Pháp lệnh. Các luật còn lại được ban hành nhằm thay thế, bổ sung, sửa đổi các luật trước đây.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.