Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh triển khai đợt cao điểm xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác cát

23:00, 08/05/2019

Công an tỉnh vừa triển khai đợt cao điểm (từ tháng 5 đến hết tháng 7-2019) đồng loạt ra quân xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết bến bãi, kinh doanh cát sỏi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, lực lượng Công an toàn tỉnh sẽ tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện và xử lý cương quyết các hoạt động khai thác cát trái phép. Tuyệt đối không nể nang, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm khi xử lý vi phạm. Nếu địa phương nào để báo chí và dư luận phản ánh còn xảy ra nạn “cát tặc” thì các đồng chí lãnh đạo Công an huyện đó phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công an tỉnh. Sau đợt cao điểm này sẽ vẫn tiếp tục duy trì, tăng cường công tác kiểm tra xứ lý tình trạng khai thác cát trái phép.

c
Một xe ô tô chuẩn bị chở cát đi tiêu thụ

Được hiết, Đắk Lắk hiện có 18 doanh nghiệp được UBND tỉnh cấp quyền khai thác cát. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra thực tế thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện các đơn vị này có nhiều vi phạm như: Sử dụng bến bãi tập kết cát không có trong đề án khai thác; nhiều tàu hút, vận chuyển cát chưa được đăng ký đăng kiểm; tình trạng khai thác vượt công suất cho phép để trốn thuế diễn ra phổ biến…

c
Lực hượng chức năng kiểm tra một tàu hút cát ở sông Krông Ana (huyện Krông Ana)

Trong 4 tháng đầu năm 2019, lực lương Công an toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý 64 vụ khái thác cát trái phép, tập trung chủ yếu ở lưu vực các sông Krông Ana, Ea H’leo, Krông Nô, Krông H’năng, Krông Pắc (thuộc các huyện Cư Kuin, Krông Bông, Lắk, Krông Ana, Krông Pắc, Ea Kar và M’Đrăk). Các đối tượng khai thác cát trái phép thường sử dụng bè kết bằng thùng phuy có gắn máy nổ lén lút hút cát trực tiếp từ sông lên ô tô để chuyển đi tiêu thụ vào thời gian ban đêm và các ngày nghỉ nhằm né tránh sự kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.